Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn kiểm tra việc tiêm chủng Covid-19 tại cơ sở

16/03/2022 03:43 85 lượt xem

TTTĐT - Ngày 14/03, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - TUV, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND, đồng chí Dinh Chí Thành - Chủ tịch UBND huyện cùng đồng chí lãnh đạo Trung tâm Y tế  huyện đã có buổi kiểm tra công tác tiêm phòng Covid 19 tại 04 xã trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn kiểm tra việc tiêm chủng Covid-19 tại cơ sở
Các Đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra và làm việc tại xã Lũng Phìn

Tại buổi kiểm tra và làm việc, tại các xã Tả Phìn, Sính Lủng, Lũng Phìn và Hố Quáng Phìn đoàn kiểm tra đã được nghe các lãnh đạo các xã báo cáo về tình hình kết quả triển khai công tác tiêm chủng phòng chống Covid 19, cho thấy, đa số các xã đều đã hoàn thành việc tiêm mũi 1 và 2 phòng Covid 19 cho người dân trên địa bàn xã, còn một số  người dân do chưa đủ ngày tiêm mũi 3 và do tình trạng sức khỏe không đảm bảo nên việc chưa được thực hiện tiêm chủng. Sau khi trực tiếp đến kiểm tra và nghe lãnh đạo các xã địa báo cáo tình hình kết quả công tác triển khai tiêm phòng Covid 19 trên địa bàn và nắm bắt tình hình thực tế. Đồng chí Hoàng Văn Thịnh- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 huyện đề nghị BCĐ phòng chống dịch Covid 19 các xã cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đã đề ra. Tại khu vực tiêm cần đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí, sắp xếp nhân lực hiệu quả để hướng dẫn, tuyên truyền người dân trong quá trình tiêm cũng như theo dõi và các lưu ý sau tiêm. Sẵn sàng về trang thiết bị, vật tư ý tế để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Tập trung phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ phụ trách, nắm tình hình từng thôn, ra soát, thống kê số lượng người dân đủ điều kiện tiêm chủng, cùng đó là tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức để người dân tham gia tiêm đầy đủ, nhấn mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của việc tiêm phòng vắc xin trước đại dịch Covid 19. Trong quá trình tổ chức tiêm phải đảm bảo tuân thủ quy định 5k của Bộ y tế và phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch tiêm Vắc-xin phòng Covid 19 trên địa bàn huyện và thực hiện rà soát tiếp tục tiêm vét trong thời gian sắp tới.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập