Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thăm hỏi, động viên các gia đình đang cách ly y tế tại xã Lũng Táo

09/12/2021 04:09 135 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 06/10, đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Đồng Văn cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban của huyện đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế  tại nhà trên địa bàn xã Lũng Táo huyện Đồng Văn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang thăm hỏi, động viên các gia đình đang cách ly y tế tại xã Lũng Táo
Đ/c Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh tặng quà cho Trường tiểu học xã Lũng Táo

Hiện nay, trên địa bàn xã Lũng Táo có 171 ca F0, trong đó đang tiến hành cách ly y tế tập trung là 95 ca, cách ly y tế tại nhà là 76 ca.  Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid 19 trên địa bàn xã, BCĐ phòng chống dịch bệnh xã đã lập tức phối hợp với lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly và điều trị cho các trường hợp mắc Covid 19. Để tiếp tục đảm bảo tốt cho công tác phòng, chống dịch Covid 19 thời gian qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại xã Lũng Táo đã duy trì thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao. Các chốt cố định và tổ cơ động, thường xuyên phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia phòng, chống dịch bệnh ngoài ra còn đảm bảo tốt cơ sở vật chất cho các khu cách ly mà đơn vị quản lý, tránh để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm ra cộng đồng.

                                          Đ/c Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh thăm hỏi gia đình công dân đang thực hiện cách ly y tế tại nhà

                                            Đ/c Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh  thăm hỏi động viên hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà

Tại đây, đồng chí Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh Hà Giang cũng chúc sức khỏe các hộ gia đình và mong muốn người dân cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế, tránh sự lây lan cho người trong gia đình. Đề nghị lãnh đạo xã Lũng Táo cần quản lý, theo dõi chặt chẽ sức khỏe công dân cách ly, thực hiện tốt công tác xử lý rác thải, chất thải y tế nghiêm ngặt, đúng quy trình cần đảm bảo các điều kiện về ăn nghỉ, sinh hoạt cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt để có thể làm việc lâu dài trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập