Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn triển khai chiến dịch tiêm Vaccine mũi 2 cho người dân

03/12/2021 10:27 109 lượt xem

TTTĐT - Trước tình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Đồng Văn đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm Vaccine phòng Covid-19 mũi 2 diện rộng cho người dân trên địa bàn huyện đã đủ từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 trong các chiến dịch trước.

Đồng Văn triển khai chiến dịch tiêm Vaccine mũi 2 cho người dân
Tiêm vaccine phòng Covid 19 mũi 2 cho bà con nhân dân

Theo đó, chiến dịch được triển khai tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, theo hình thức tiêm đồng loạt cho tất cả các nhóm đối tượng tại cùng một điểm tiêm chủng. Trong đợt tiêm chủng vắc xin COVID-19 đợt 6 lần 5 huyện Đồng Văn được phân bổ số lượng vắc xin là 23.496 liều, cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 trong các chiến dịch trước, tiêm mũi 2 cách mũi 1 ít nhất 4 tuần và hoàn thành trước ngày 10/12/2021. Tính đến nay, trong chiến dịch tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 cho người dân, trên địa bàn huyện đã tiêm được 4467 liều Vero cell.

                                                                                                Khám sàng lọc trước tiêm

Để đảm bảo công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 diễn ra an toàn, tại các điểm tiêm, huyện Đồng Văn cũng đã phối hợp với các y,bác sĩ tỉnh Hà Giang khám sàng lọc và triển khai chặt chẽ quy trình tiêm chủng, tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, bố trí sẵn sàng đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm và chăm sóc sức khỏe sau tiêm, phân luồng theo nguyên tắc một chiều từ đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm.

Với mục tiêu trên 95% số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp tục tăng cường triển khai bài bản, sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của Vaccine. Việc triển khai tiêm vaccine diện rộng là một giải pháp quan trọng trong chiến lược tạo ra miễn dịch cộng đồng trên địa bàn huyện Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung trước tình hình dịch bệnh đang phức tạp hiện nay./.

Đức Chung - Việt Anh, TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập