Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND huyện Dinh Chí Thành kiểm tra công tác phòng, chống Covid tại các xã có khu vực bị phong tỏa

29/11/2021 03:26 58 lượt xem

TTTĐT - Ngày 27/11, đồng chí Dinh Chí Thành - CT UBND huyện, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại các xã Lũng Thầu, Vần Chải và xã Lũng Táo. Các khu vực bị phong tỏa đều liên quan đến các trường hợp F0.

Chủ tịch UBND huyện Dinh Chí Thành kiểm tra công tác phòng, chống Covid tại các xã có khu vực bị phong tỏa
Đ/c Dinh Chí Thành - CT UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại khu vực phong tỏa xã Vần Chải

Đến thời điểm này, tại xã Lũng Thầu hiện đang cách ly 52 công dân tại khu cách ly tập trung của xã, trong đó F1 là 21 công dân, F2 là 31 công dân. Tại xã Vần Chải tiến hành cách ly 38 công dân trong đó F0 là 32 công dân, F1 là 6 công dân và đã cho kết quả âm tính, xã Lũng Táo cách ly 37 công dân là F0. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm các ca bệnh, BCĐ phòng, chống Covid các xã đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: phong tỏa các khu vực có ca bệnh, tiến hành truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và huy động nhân lực truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện cách ly theo quy định… Sau khi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Dinh Chí Thành đã yêu cầu Phó trưởng BCĐ các xã chấn chỉnh lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, sâu sát, quyết liệt khống chế dịch một cách nhanh nhất, không để dịch lây lan ra diện rộng.  Bên cạnh đó cần chấp hành nghiêm túc chế dộ, thông tin, báo cáo về BCĐ huyện tình hình dịch, bệnh và các vấn đề liên quan đến địa phương mình, động viên nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh tránh để người dân hoang mang, lo lắng, cùng đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid 19. Qua kiểm tra, công tác phong tỏa được lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

                                           Đ/c Dinh Chí Thành - CT UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 

Nhân dịp này, đồng chí CT UBND huyện đã động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa cố gắng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực phong tỏa thực hiện khai báo y tế khi có tiếp xúc đối với các trường hợp có liên quan đến ca nhiễm Covid 19 và lập danh sách để tiến hành xét nghiệm RT-PCR nhằm kịp thời phát hiện sớm nguồn lây nhiễm trong cộng đồng

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập