Gương người tốt - việc tốt

Công dân gương mẫu dựng lán cách ly để phòng, chống dịch Covid -19

07/11/2021 12:50 95 lượt xem

TTTĐT - Là công dân đi từ vùng dịch trở về địa phương, mặc dù đã hoàn thành cách ly y tế 21 ngày, với 4 lần xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện trở về cách ly tại gia đình. Thế nhưng, thấu hiểu mức độ lây lan, thời gian ủ bệnh và để đảm bảo sức khỏe cho những người xung quanh, sau khi trở về anh Sùng Quốc Phủ, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn đã dựng lán giữa trời tự mình cách ly thêm 14 ngày. Việc làm của anh đã tạo được hiệu ứng rất tích cực về ý thức, trách nhiệm của một công dân gương mẫu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid -19. 

Công dân gương mẫu dựng lán cách ly để phòng, chống dịch Covid -19
Túp lều cách ly của anhSùng Quốc Phủ, xã Sà Phìn

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 hết sức phức tạp, cũng như hàng nghìn công dân của tỉnh đang lao động, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam phải trở về địa phương. Anh Sùng Quốc Phủ, thôn Sà Phìn C, xã Sà Phìn, mặc dù đã hoàn thành cách ly y tế 21 ngày và đã có 4 lần xét nghiệm âm tính. Thế nhưng, thấu hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh và để đảm bảo an toàn cho những người thân trong gia đình. Sau khi trở về, anh đã chủ động dựng lán cách nhà 50 mét, để tự cách ly thêm 14 ngày, trước khi trở về với gia đình. Từ lúc cách ly, những người xung quanh anh đều không cho lại gần, bởi anh hiểu mức độ phức tạp của dịch là rất khó lường. 

                                                      Anh Sùng Quốc Phủ, xã Sà Phìn sinh hoạt ăn uống tại lều

Từ ngày anh Phủ tự dựng lán để cách ly, người con trai Sùng Mí Chính là người phục vụ mọi sinh hoạt cho bố. Từ nấu cơm, đưa canh, nước uống,... mọi hoạt động trao đổi giữa hai bố con cũng chỉ bằng một sợi dây, kéo đi kéo lại để tránh tiếp xúc gần. Mặc dù xa bố đã lâu, rất muốn bên cạnh người bố thân yêu của mình, thế nhưng để đảm bảo chống dịch, Chính cũng chỉ biết nhìn, nói chuyện với bố từ phía xa và mong muốn bố sẽ hoàn thành việc tự cách ly, để sớm về đoàn tụ với gia đình. 

                                                                      Người con trai Sùng Mí Chính là người phục vụ mọi sinh hoạt cho bố

Gia đình anh Sùng Quốc Phủ là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, song luôn chấp hành tốt các quy định của Đảng và nhà nước, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, anh và gia đình càng nêu cao tính tự giác trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, với việc tự dựng lán giữa trời để cách ly với gia đình và những người xung quanh của anh Phủ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn xã. Hành động về tinh thần, ý thức, trách nhiệm chấp hành tốt của một công dân gương mẫu từ vùng dịch trở về địa phương. 

Trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã có rất nhiều những tấm gương tiêu biểu, trong công tác phòng, chống dịch. Thế nhưng, đối với những người từ vùng dịch trở về, họ là đối tượng có nguy cơ mang mầm bệnh và khả năng lây nhiễm cao. Do vậy, việc làm hết sức có ý nghĩa của anh Sùng Quốc Phủ góp phần, lan tỏa động viên tinh thần đến cộng đồng và toàn xã hội, để cuộc chiến chống dịch covid -19 sẽ thành công và bình yên sẽ sớm trở lại./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập