Gương người tốt - việc tốt

Đồng Văn: Bí thư Đảng ủy xã hết lòng vì công việc

26/07/2023 08:50 50 lượt xem

TTTĐT - Với trăn trở làm sao để bà con nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc ông Vũ Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn luôn phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bằng sự tận tâm, tận tình trong công việc ông đã dẫn dắt tập thể Đảng bộ xã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực, đời sống xã hội của người dân ngày càng nâng cao…

Đồng Văn: Bí thư Đảng ủy xã hết lòng vì công việc
ông Vũ Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Sảng Tủng kiểm tra mô hình rau tại thôn

Trải qua nhiều vị trí công tác, năm 2018 ông Vũ Ngọc Hải được BTV huyện ủy Đồng Văn điều động và giữ cương vị Bí thư đảng ủy xã Sảng Tủng. Thời điểm mới nhận công tác xã Sảng Tủng còn gặp nhiều khó khăn, nhất là tỷ lệ hộ nghèo cao, mức thu nhập của người dân còn thấp. Xác định nhiệm vụ quan trọng là thay đổi tư duy để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân. Trước nhiệm vụ đặt ra, ông Vũ Ngọc Hải đã cùng tập thể Đảng ủy xã bàn bạc, thống nhất xây dựng Nghị quyết chuyên đề tập trung vào các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội và đột phá về giao thông nông thôn. 

Thực hiện chương trình đột phá về giao thông và chương trình xây dựng NTM với vai trò là người đứng đầu bản thân ông đã thường xuyên xuống từng thôn, bản để trao đổi, tiếp xúc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi thực hiện chương trình. Bằng trách nhiệm và sự tận tâm với công việc qua 5 năm công tác tại xã bản thân ông cùng với tập thể đảng ủy xã vận động người dân đóng góp hơn 1.500 ngày công và hiến hơn 2.000 m2 đất để mở mới đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi.

Bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, đúng đắn của người đứng đầu cấp ủy đến nay xã Sảng Tủng đã hình thành vùng rau chuyên canh tại các thôn Séo Lủng A, Séo Lủng B, Tả Lủng. Bình quân từ các mô hình cũng mang về cho người dân thu nhập giao động từ 50 – 100 triệu đồng một năm. Ngoài ra, xã còn tập trung phát triển các mô hình chăn nuôi truyền thống như nuôi bò vỗ béo, nuôi lợn, dê sinh sản. Bên cạnh tập trung phát triển kinh tế ông Vũ Ngọc Hải còn tích cực chỉ đạo người dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh, từ đó đời sống người dân ngày càng được nâng lên. 

Bộ mặt nông thôn và đời sống người dân trên địa bàn xã Sảng Tủng ngày càng đổi mới và khởi sắc có được thành quả đó chính là nhờ sự tận tâm hết lòng vì công việc của Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Ngọc Hải. Hy vọng rằng với sự tận tâm, tận tụy, trách nhiệm trong công việc ông sẽ tiếp tục cùng với đội ngũ cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã cụ thể hóa mục tiêu giảm nghèo và đưa xã Sảng Tủng ngày càng phát triển./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập