Gương người tốt - việc tốt

Trách nhiệm và tận tụy

11/09/2023 21:28 65 lượt xem

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh, tổ trưởng tổ kế hoạch Đào tạo nghề- Hướng nghiệp, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đồng Văn, đây là 1 tấm gương điển hình trong  “Trách nhiệm và tận tụy”.

Trách nhiệm và tận tụy
Buổi dạy thực hành của cô giáo Nguyễn Thị Thanh tại lớp trồng rau an toàn xã Lũng Cú

Sinh ra trong gia đình nề nếp và giàu lòng nhân ái tại xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, năm 2009 cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã tình nguyện lên công tác tại Trung tâm dạy nghề (nay là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đồng Văn). Với Lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với ý thức tự giác, nhiệt tình trong công việc, không ngại khó, ngại khổ, cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã từng bước khẳng định chuyên môn, năng lực của bản thân, được cơ quan đơn vị giao những trách nhiệm quan trọng như: tổ trưởngTổ Đào tạo nghề- Hướng nghiệp. Ở trên cương vị, tổ chức tuyển sinh và đào tạo các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn có chất lượng. Quản lý giáo viên, học viên, trang thiết bị phục vụ đào tạo nghề, khai thác sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, dạy nghề. Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học trung học phổ thông và học nghề.

Với nhiệm vụ nào đồng chí cũng luôn luôn chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục được UBND huyện Đồng Văn công nhận đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh là tấm gương tiêu biểu với sự nỗ lực phấn đấu không ngưng nghỉ vượt khó, giàu lòng nhân ái, nhiệt huyết, tận tụy trong công việc, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị. Đồng chí học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Năm 2022 kết quả đào tạo nghề 12 lớp bằng 365 học viên. Tỉ lệ có việc làm sau đào tạo bằng 80%.

Những năm gần đây ngoài việc gia đình, đồng chí tích cực tham gia các mặt công tác xã hội như lao động dọn dẹp đường phố, công tác thiện nguyện hàng tháng đồng chí tình nguyện trích phần nhỏ tiền lương ít ỏi của mình giành cho các em học sinh để ủng hộ tiền ăn ở trường. Trồng rau ủng hộ cho các em cải thiện bữa ăn.

Trong mùa dịch Covid 2019 với tinh thần trách nhiệm dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng cống hiến cô giáo Nguyễn Thị Thanh đã cùng mọi người chung tay đẩy lùi đại dịch Covid 19 thông qua việc quyên góp tiền để mua khẩu trang y tế, lương thực, thực phẩm ủng hộ cho khu cách ly tại huyện Đồng văn.…. Những việc làm của đồng chí tuy nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực đã góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, mang lại sự bình an cho cộng đồng.

Không chỉ giỏi giang trong công tác chuyên môn, trong các hoạt động xã hội, mặc dù chồng làm trong quân đội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh còn rất đảm đang lo chu toàn công việc gia đình, chăm sóc hai  con 1 gái 1 trai khỏe mạnh, chăm ngoan học giỏi. Có thể  nói Đồng chí Nguyễn Thị Thanh là một điển hình về “Trách nhiệm  tận tụy”.

Những việc làm của đồng chí thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với đồng đạo làng xóm của mình. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ mà đồng chí đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, những hành động đẹp của đồng chí đã lan tỏa cho mọi người xung quanh, cùng nhau noi theo tấm gương “Tận yuj và trách nhiệm” Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Đồng Văn.

Đặng Thị Xen - Giáo viên giáo dục nghề nghiệp

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập