Gương người tốt - việc tốt

Đảng viên trẻ gương mẫu dưới chân núi Rồng

15/09/2023 21:13 148 lượt xem

TTTĐT - Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” thời gian qua trên địa bàn huyện Đồng Văn đã có rất nhiều những tấm gương Đảng viên trẻ tuổi điển hình, tiên tiến, năng nổ trong các phong trào tại địa phương. Tại xã Lũng Cú khi nhắc đến Đảng viên Vàng Dỉ Phò, Bí thư Đoàn xã luôn được người dân nhận xét là một Đảng viên trẻ gương mẫu tiêu biểu dưới chân núi rồng. 

Đảng viên trẻ gương mẫu dưới chân núi Rồng
Đảng viên Vàng Dỉ Phò quảng bá du lịch thông qua các nền tảng mạng xã hội.

 

Sinh năm 1990, tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, đảng viên Vàng Dỉ Phò bắt đầu tham gia hoạt động đoàn từ năm 2017 tại đoàn xã Tả Phìn, đến năm 2021 anh được chuyển đến công tác tại xã Lũng Cú và giữ chức danh Bí thư đoàn xã. Là Đảng viên người dân tộc thiểu số và là người thủ lĩnh đoàn xã anh luôn xác định bản thân phải là người gương mẫu đi trước, dám nghĩ, dám làm những cái khó. Ngay từ khi nhận công tác anh đã cùng tập thể Ban Chấp hành đoàn xã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội; chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện. Tiêu biểu là các hoạt động hỗ trợ người dân phát triển kinh tế tại địa phương. 

Ông Chu Văn Hương, Bí thư Đảng ủy xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đánh giá: Nói đến Lô Lô Chải trong việc phát triển du lịch cộng đồng người ta thường hay nhắc đến Trưởng thôn Sình Dỉ Gai nhưng ít ai biết rằng đứng sau những thành quả đó còn có công sức rất lớn của đảng viên trẻ Vàng Dỉ Phò, Bí thư Đoàn xã Lũng Cú. Nói về đồng chí Vàng Dỉ Phò trong xã là không ai không biết đến bởi sự cần cù, chịu khó, năng nổ trong mọi hoạt động của xã, thôn. Với vai trò là đảng viên, là cán bộ của xã đồng chí luôn đặt cương vị của mình vào dân, vận động bà con phát triển du lịch dịch vụ. Cùng với đó, đồng chí còn vận động bà con tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu đến trường và các phong trào thi đua do địa phương phát động. Dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy xã giao phó. 

Nói đến quá trình làm du lịch anh Phò chia sẻ thêm: Trước đây gia đình tôi cũng là gia đình không mấy khá giả gặp nhiều khó khăn, may mắn sau nhiều lần đi học tập tại các địa phương trong và ngoài tỉnh bản thân đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch cộng đồng. Cuối năm 2019 tôi đã bàn bạc với gia đình cải tạo lại căn nhà đang ở để đón khách du lịch và phục vụ thêm các món ăn truyền thống địa phương. Để du khách biết đến tôi cũng đã tận dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, booking,… để quảng bá, dần dần mình làm chuyên nghiệp hơn do vậy khách du lịch đến ngày càng nhiều hơn. Bình quân mỗi tuần gia đình tôi cũng đón khoảng 50 – 60 lượt du khách, doanh thu đạt khoảng 300 – 350 triệu đồng/năm. Khi mình làm được thì mình nói dân cũng nghe hơn, do đó tôi cùng với tập thể thôn như Chú Sình Dỉ Gai, chú Vàng Dỉ Tình đã tích cực tuyên truyền bà con trong thôn làm du lịch như mình. Hiện nay, toàn thôn đã có trên 40 hộ dân làm du lịch và có thu nhập cao.

Từ một dải vùng biên hoang vu, vùng đất này giờ đã trở nên trù phú giữa lòng Cao nguyên đá. Từ một thôn với trên 90% hộ nghèo, nay trở thành “điểm sáng” với gần 80% hộ khá giàu. Sự đổi thay ở thôn biên giới Lô Lô Chải, xã Lũng Cú có dấu ấn đậm nét của những đảng viên trẻ như anh Vàng Dỉ Phò người tiên phong cùng nhân dân mở lối thoát nghèo cho vùng đất này. Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích của Đảng viên anh Vàng Dỉ Phò đã và đang đã tạo nên những bước đột phá mới trong nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương. Đặc biệt, với những nỗ lực cố gắng của anh trong các hoạt động đã nhận được rất nhiều lời khen, tình cảm của bà con nhân dân. 

Để thay cho lời kết cho bài viết này chúng tôi vẫn luôn tâm tắc lời chia sẻ của Đảng viên Vàng Dỉ Phò đó là: Bản thân mình sinh ra và lớn lên tại vùng cao, đã thiếu thốn đủ bề và còn nhiều khó khăn. Do vậy, khi mình còn trẻ còn làm được thì mình cần phải cống hiến, hi sinh làm sao trước mắt là giúp đỡ được gia đình, hàng xóm và xa hơn là người dân trong xã. Với khả năng mình sẽ cố gắng giúp đỡ cho những người dân nơi đây một cách hết sức có thể, mình cũng mong muốn làm sao bà con nhân dân các dân tộc đều có một cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn./.

Thiện Ngay - Đức Chung

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập