Gương người tốt - việc tốt

Trao 40 téc nước miễn phí cho hộ nghèo tại huyện Đồng Văn

02/08/2023 14:53 51 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, nhằm góp phần làm giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho những hộ gia đình nghèo, Quỹ hỗ trợ Khăn quàng đỏ đã kết nối, và phối hợp với Công ty du lịch Hà Giang trẻ, Tỉnh đoàn Hà Giang và UBND xã Lũng Thầu tổ chức lễ trao téc nước cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lũng Thầu.

Trao 40 téc nước miễn phí cho hộ nghèo tại huyện Đồng Văn
Các đơn vị tài trợ trao téc nước cho người dân

Tại buổi trao tặng, công ty TNHH một thành viên dịch vụ du lịch và thương mại Hà Giang Trẻ, Quỹ hỗ trợ Quàng khăn đỏ, đã trực tiếp trao tặng 40 chiếc téc nước có dung tích 1.200 lít 40 cho hộ nghèo của 2 thôn Tủng A và Tủng B trên địa bàn xã Lũng Thầu với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao, cuộc sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo trên địa bàn huyện. Được trao nhận lần này đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn của xã Lũng Thầu, chưa có điều kiện để mua sắm phương tiện chứa nước sinh hoạt, hiện vẫn đang chứa nước bằng các bình chứa nước thô sơ, cho nên nguồn nước sinh hoạt rất thất thường, nhất là vào mùa mưa nước bẩn đục có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe con người. Vì vậy, khi có được bồn chứa nước, người dân có thể dự trữ nước sạch để sử dụng hợp vệ sinh nhất là trong mùa khô hạn. Những téc nước sạch được trao tặng đến những hộ nghèo là trao cho họ cơ hội tiếp cận cuộc sống xanh, sạch, tiện nghi hơn. Và cũng là trao cho họ niềm tin và động lực để tiếp tục vươn lên giữa cuộc sống còn nhiều nhọc nhằn, gian khó.

Niềm vui của người dân khi được trao téc nước

Bà con địu trên lưng téc nước được hỗ trợ về nhà 

Đây là một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực đến từ Quỹ hỗ trợ Khăn Quàng đỏ, Tỉnh đoàn Hà Giang, Công ty dịch vụ và thương mại Hà Giang trẻ nhằm thể hiện rõ tinh thần "tương thân tương ái" sẻ chia vì cộng đồng, góp phần giúp các hộ dân nghèo sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó thông qua buổi trao tặng téc nước cho hộ nghèo là việc làm đầy ý nghĩa hướng về cơ sở, hướng về nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thể hiện tinh thần chung tay giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Từ đó, từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp các gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển. 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập