Xây dựng Đảng, Chính quyền

Đảng bộ huyện Đồng Văn tích cực tham gia giải báo chí xây dựng Đảng năm 2023

21/09/2023 23:34 104 lượt xem

 

TTTĐT - Giải báo chí về xây dựng Đảng (giải búa liềm vàng) là năm thứ 2 được Tỉnh ủy phát động sau thành công từ lần tổ chức đầu tiên. Xác định đây là một trong nhiệm vụ quan trọng là cơ sở để đánh giá cán bộ, đồng thời biểu dương và ghi nhận những tác phẩm báo chí chất lượng về công tác xây dựng Đảng. Ngay sau khi phát động Đảng bộ huyện Đồng Văn đã tích cực triển khai đến các chi, đảng bộ và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. 

Đảng bộ huyện Đồng Văn tích cực tham gia giải báo chí xây dựng Đảng năm 2023
Đảng bộ huyện Đồng Văn tích cực tham gia giải báo chí xây dựng đảng năm 2023

 

Chi bộ Huyện đoàn Đồng Văn có 5 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị. Nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc thi ngay sau khi phát động giải báo chí về xây dựng Đảng chi bộ đã quán triệt đến cán bộ, đảng viên đồng thời phân công cụ thể cho từng đảng viên lựa chọn đề tài để tham gia dự thi. Mỗi đảng viên trong chi bộ đều cho rằng đây là cơ hội để thể hiện tài năng, sáng tạo, viết lách thông qua các tác phẩm báo chí tham gia giải.

Xác định giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2023 vừa là sân chơi vừa là cơ sở để đánh giá chất lượng thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Do đó, Huyện ủy Đồng Văn đã quán triệt mỗi chi, đảng bộ phải có ít nhất từ 1 đến 2 tác phẩm chất lượng tham gia dự thi. Sau 7 tháng triển khai đã có 58 chi, đảng bộ tham gia với 83 tác phẩm ở các thể loại như: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.... Một số chi, đảng bộ tham gia nhiều tác phẩm như: Đảng bộ xã Sủng Là; Chi bộ Ban tuyên giáo - Trung tâm bồi dưỡng chính trị; Chi bộ Đoàn thanh niên; Chi bộ Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch…

Để các tác phẩm tham dự giải đạt chất lượng Huyện ủy Đồng Văn đã hướng dẫn chi tiết về cách thức trình bày, định hướng nội dung bám sát vào việc triển khai thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trên địa bàn. Đồng thời, thành lập Tổ thẩm định để sàng lọc, đánh giá chất lượng các bài tham gia thi phải đảm bảo chất lượng, đúng quy chế. Qua đánh giá, hầu hết các chi, đảng bộ đã nghiêm túc, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc phân công cán bộ, đảng viên lựa chọn thể loại dự thi, nội dung phù hợp đảm bảo đúng tiến độ thời gian.

Với sự bám sát thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị, tin tưởng rằng giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2023 của Đảng bộ tỉnh sẽ cổ vũ toàn đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập