Gương người tốt - việc tốt

Đồng Văn : Bí thư chi bộ gương mẫu làm kinh tế giỏi

30/08/2021 01:03 105 lượt xem

TTTĐT - Gương mẫu, trách nhiệm đi đầu trong mọi phong trào thi đua, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các hộ dân trong bản cùng làm giàu, anh Vàng Mí Ly Anh bí thư chi bộ thôn Ma Xí, xã Má Lé, huyện Đồng Văn luôn được bà con yêu mến, quý trọng, anh cũng là làm tấm gương sáng trong phong trào phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Đồng Văn : Bí thư chi bộ gương mẫu làm kinh tế giỏi
Cấp ủy chính quyền xuống thăm mô hình của gia đình

Thôn Má Xí có hơn 120 hộ, với hơn 400 nhân khẩu, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.Trước tình hình đó, Vàng Mí Ly bí thư chi bộ thôn Ma Xí đã tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, tích cực vận động nhân dân trong thôn đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế. Nhận thấy đất đai phù hợp trồng các loại cây dược liệu ngắn ngày, để bà con tin và làm theo gia đình anh đã mạnh dạn trồng thử trên 0,3 ha gừng địa phương, xen canh những cây ngắn ngày như cây ớt gió, cây dưa hấu, sau 1 năm thực hiện mô hình trồng gừng của gia đình anh đã mang về thu nhập từ 120 đến 150 triệu đồng. 

                                                              Phóng viên thực hiện ghi hình mô hình của gia đình

Từ hiệu quả mô hình trồng gừng mang lại cho gia đình, anh Vàng Mí Ly đã vận động người dân trong thôn chuyển đổi các mảnh vườn tạp chuyển sang trồng gừng và xen canh những cây ngắn ngày nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Đặc biệt anh cũng tích cực vận động bà con trong thôn nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được anh giúp đỡ về giống, kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm. Nhờ vậy, đến nay toàn thôn đã có trên 6 ha gừng địa phương, nhiều hộ dân coi cây gừng trở thành cây trồng chủ lực để thoát nghèo. Hiện, thôn Ma Xí đã có nhiều hộ gia đình có thu nhập khá giả, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm dưới 6,4 %. 

Với sự cố gắng, nỗ lực đồng chí Vàng Mí Ly bí thư chi bộ thôn Ma Xí luôn gương mẫu, tận tâm trong công việc, hết mình vì tập thể và đã đóng góp rất nhiều trong công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Anh cũng chính là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, anh Vàng Mí Ly là tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

Thiện Ngay - Triệu Nghị, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập