Du lịch Đồng Văn

Đồng Văn, bồi dưỡng tiếng Anh miễn phí cho trẻ em và các chủ nhà nghỉ, homestay trên địa bàn xã Lũng Cú

22/06/2023 01:03 42 lượt xem

TTTĐT - Ngày 18/6, xã Lũng Cú  phối hợp với Homestay Quản Thanh, và sinh viên một số trường Đại học trong và ngoài nước, đã tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho các em học sinh và một số chủ nhà nghỉ, homestay trên địa bàn xã Lũng Cú, nhằm nâng cao vốn kiến thức tiếng Anh, tăng cường khả năng giao tiếp với du khách nước ngoài, thúc đẩy du lịch tại địa phương.

Đồng Văn, bồi dưỡng tiếng Anh miễn phí cho trẻ em và các chủ nhà nghỉ, homestay trên địa bàn xã Lũng Cú
Toàn cảnh lớp họp

 

Những năm trở lại đây, sau sự trở lại của ngành du lịchcủa huyện Đồng Văn, lượng kahsch du lịch đã tăng lên đáng kể, trong đó đặc biệt là du khách nước ngoài đến với địa phương, trong đó xã Lũng Cú là địa phương thường là lựa chọn được du khách hướng đến vì là nơi địa đầu của Tổ Quốc, với cảnh quan hùng vỹ và đặc biệt biệt là Cột cờ Quốc gia thiêng liêng . Bên cạnh đó các dịch vụ du lịch cũng đã phát triển, các điều kiện về nơi ăn, nghỉ cũng được đầu tư một cách bài bản trên địa bàn xã, thu hút du khách thập phương, đặc biệt là du khách nước ngoài đến ăn, ngủ. Du lịch cộng đồng gắn với sự phát triển của các vùng đồng bào, dân tộc thiểu số là một phần trong mục tiêu của ngành du lịch Hà Giang. Tuy nhiên, hạn chế về ngoại ngữ của chính những người dân bản địa lại trở thành rào cản khiến nhiều khách quốc tế còn e ngại, chưa sẵn sàng chi tiêu cho các hoạt động du lịch. Chính vì vậy việc bồi dưỡng, nâng cao vốn kiến thức tiếng Anh là điều cần thiết để thúc đẩy du lịch tại địa phương.

Để giúp cộng đồng du lịch có thể phát triển được vốn ngoại ngữ, góp phần giúp cho hoạt động du lịch cộng đồng ngày càng phát triển, Đảng ủy, UBND xã Lũng Cú đã phối hợp với anh Quản Văn Thanh, hiện đang đầu tư Homestay Quản Thanh trên địa bàn xã, tìm hiểu và kết nối với nhiều sinh viên các trường Đại học trong và ngoài nước, hiện đang dạy tại các Trung tâm ngoại ngữ trong nước để kết hợp mở lớp bồi dưỡng tiếng Anh miễn phí cho bà con nơi địa đầu Tổ Quốc. Tuy còn nhiều gặp nhiều khó khăn nhưng lớp học đã thu hút hơn 120 học viên, trong đó có hơn 30 học viên là chủ nhà nghỉ, homestay. Lớp bồi dưỡng tiếng Anh cho trẻ em và các chủ nhà nghỉ, homestay tại xã Lũng Cú là lớp học đầu tiên cho đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn, lớp học để giúp người dân có vốn từ cũng như cách phát âm, kỹ năng giao tiếp cải thiện rõ rệt hơn, như giới thiệu về bản làng, nhà cửa, hỏi thăm sức khỏe…

Lớp bồi dưỡng tiếng Anh cũng là một trong những nội dung nhằm triển khai phục vụ du lịch cộng đồng gắn với sự phát triển của các vùng đồng bào, dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Lũng Cú nói riêng, và huyện Đồng Văn nói chung. Thông qua lớp học này nhằm tạo môi trường học tập ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng cho người dân ở các vùng du lịch có thể giao tiếp, giới thiệu, phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ văn hóa độc đáo. Qua đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quảng bá hình ảnh quê hương, và con người nơi cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập