Thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19

Đồng Văn: đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để kiểm soát dịch Covid -19

25/11/2021 13:47 46 lượt xem

TTTĐT - Trước những diễn biến biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, thời gian này, huyện Đồng Văn đang cấp bách triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, trong đó khẩn trương điều tra, truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm diện rộng để kiểm soát dịch bệnh.

Đồng Văn: đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để kiểm soát dịch Covid -19
Đồng Văn: đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để kiểm soát dịch Covid -19

Là một trong hơn 100 cán bộ y tế tham gia  lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các ca F0 trên địa bàn huyện. Chị Hoàng Thị Vá, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn không còn nhớ bao nhiêu lần phải chạy mưa, hay phải xuyên đêm để xét nghiệm cấp tốc cho nhân dân. Mặc dù, khối lượng công việc nhiều, đòi hỏi có kết quả nhanh, song với tinh thần trách nhiệm cao, chị cũng như hàng trăm cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại những điểm nóng về dịch luôn cố gắng hoàn thành sớm việc xét nghiệm cho người dân.

                                                         Đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc để kiểm soát dịch Covid -19

Tính đến ngày 24/11, huyện Đồng Văn ghi nhận gần 500 ca dương tính với Covid -19. Đặc biệt, đối với các địa phương phát hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng, căn cứ số lượng truy vết của các địa phương, Trung tâm y tế huyện Đồng Văn sẽ khẩn trương, cử cán bộ xuống địa bàn để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. Đối với các trường hợp nghi dương tính  sẽ được đưa đi cách ly và chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR để khẳng định.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng đã bố trí địa điểm lấy mẫu trên địa bàn và huy động lực lượng  sắp xếp, hạn chế nhiều người tham gia lấy mẫu cùng một thời điểm để  tránh lây nhiễm chéo. Song song với công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, các lực lượng chức năng tiếp tục đẩy nhanh công tác truy vết để sớm phát hiện các trường hợp có liên quan, tổ chức cách ly, khoanh vùng diện hẹp. Đến nay, cơ bản huyện Đồng Văn đã kiểm soát được dịch bệnh, các ca nhiễm ngoài cộng đồng đã được khống chế và không phát sinh thêm./.

Thiện Ngay - Triệu Nghị, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập