Du lịch Đồng Văn

Đồng Văn : Điểm đến lý tưởng, an toàn hấp dẫn du khách

20/09/2022 22:40 45 lượt xem

 

TTTĐT - Là huyện vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, ngay sau khi dịch Covid 19 được kiểm soát, lượng du khách đến Đồng Văn cũng tăng mạnh. Đặc biệt, với sự phục vụ tận tình chu đáo tại các điểm du lịch theo phản hồi của du khách Đồng Văn luôn là điểm đến lý tưởng, an toàn và hấp dẫn.

Đồng Văn : Điểm đến lý tưởng, an toàn hấp dẫn du khách
Khách du lịch nước ngoài đến tham quan tại thôn Lô Lô Chải xã Lũng cú

Anh Steven, đến từ Vương quốc Anh đã từng khám phá và đi qua rất nhiều nước trên thế giới, song khi biết đến Hà Giang thông qua các trang mạng xã hội anh đã bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những cung đường lên xuống, uốn lượn bao quanh núi rừng. Khi công việc đã hoàn tất, anh đã cùng bạn bè giành thời gian để thăm quan trải nghiệm cùng bà con nhân dân tại Làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải, xã Lũng Cú. Tại đây, anh Steven hòa mình cùng người dân trong bản vào các hoạt động văn hóa truyền thống mang đặc sắc của đồng bào Lô Lô. 

 Diện mạo thông Lô Lô Chải đang từng bước phát triển

Anh Steven là một trong 343 nghìn du khách đến với huyện Đồng Văn trong 9 tháng đầu năm 2022 đều cảm thấy rất hài lòng bởi sự phục vụ tận tình, chu đáo mến khách của người dân tại các điểm du lịch. Không chỉ chinh phục du khách nước ngoài bởi sự tận tình mến khách Đồng Văn còn thuyết phục những du khách khó tính bởi những nơi chưa bị “thương mại hóa”, không ồn ào xô bồ, còn giữ nguyên bản sắc văn hóa truyền thống và Đồng Văn đã và đang đáp ứng được những yếu tố này.

Với địa hình, khí hậu lý tưởng và sự dễ gần mến khách của người dân địa phương trong 9 tháng đầu năm 2022, huyện Đồng Văn đã đón trên 40.190 đoàn, với trên 343 nghìn lượt khách đến thăm quan. Để hướng tới sự hài lòng của du khách thời gian tới huyện Đồng Văn tiếp tục mở các lớp tập huấn về cách giao tiếp với khách du lịch, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tập trung phát triển du lịch cộng đồng, xây dựng một số homestay do chính người dân bản địa làm chủ nhằm xây dựng ngành Du lịch ngày một chuyên nghiệp, hiện đại và năng động hơn./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập