Nông thôn mới

Đồng Văn: Phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới tại xã Sủng Là

15/03/2023 17:22 57 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện các công trình phúc lợi điều khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, bởi đây là các dự án không có đền bù đất cho người dân. Tại xã Sủng Là một trong những xã được huyện Đồng Văn lựa chọn về đích NTM trong năm 2025 đã có nhiều Đảng viên và người dân đã gương mẫu đi đầu tự giác, tự nguyện hiến đất để xây dựng công trình phúc lợi. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa thể hiện trách nhiệm vì lợi ích của cộng đồng, xã hội lên trên lợi ích cá nhân góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển và giàu đẹp. 

Đồng Văn: Phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới tại xã Sủng Là
Đồng Văn: Phong trào hiến đất xây dựng Nông thôn mới tại xã Sủng Là

 

Thực hiện các công trình về đường và kênh mương nội đồng phục vụ cho việc phát triển sản xuất trên địa bàn xã, gia đình anh Vàng Mí Pó, Bí thư chi bộ thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là có gần 200 m2 đất nằm trong diện tích đất bị thu hồi. Là một đảng viên và cũng là người có uy tín tiếng nói trong thôn, ngay khi xã triển khai anh Pó đã bàn bạc với gia đình rồi thống nhất đồng tình hiến gần 200 m2 đất để xây dựng công trình. Sau khi gia đình anh Pó hiến đất, các hộ gia đình khác trong thôn cũng đã noi theo để hiến những phần đất của gia đình để làm đường và kênh mương mà không đòi hỏi tiền đền bù.

Thực hiện về đích chương trình xây dựng NTM, huyện Đồng Văn đã xác định và lựa chọn xã Sủng Là sẽ là xã thứ hai sau xã Lũng Cú về đích NTM trong năm 2025. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, huyện đã tổ chức lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM. Trong đó, năm 2022 huyện đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi phục vụ sản xuất và sinh hoạt, nhà văn hóa. Từ khi triển khai các công trình trên địa bàn xã đã có nhiều Đảng viên và người dân tại các thôn, xóm đã vì lợi ích chung chủ động hiến đất trên 2.500 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn xã. 

Trong khi quỹ đất ngày càng thu hẹp thì sự ủng hộ, tham gia hiến đất đai, tài sản, góp công, góp sức của người dân được thực hiện một cách tự nguyện, tự giác, có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cao vai trò làm chủ của người dân và cộng đồng trong việc xây dựng NTM, đô thị văn minh. Đây, cũng là tiền đề giúp xã Sủng Là hoàn thành các tiêu chí và về đích xây dựng NTM trong năm 2025./.

Thiện Ngay - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập