Gương người tốt - việc tốt

Đồng Văn : Thí sinh đặc biệt bước vào kỳ thi THPT năm 2021

11/07/2021 16:04 122 lượt xem

TTTĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã bước sang ngày thi cuối cùng, khác với những kỳ thi những năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trên địa bàn huyện Đồng Văn có một thí sinh rất đặc biệt, đó là trường hợp của thí sinh Vàng Thị Mỷ, tại thôn Há Đề, xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn, mặc dù không được may mắn như các bạn cùng trang lứa nhưng Vàng Thị Mỷ vẫn luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, mặc cảm để hoàn thành tốt kỳ thi.

Em Vàng Thị Mỷ sinh năm 2002, tại thôn Há Đề, xã Tả Lủng huyện Đồng Văn, sinh ra và lớn lên không được may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa khác, Mỷ bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, chân tay đều yếu nên việc di chuyển vô cùng gặp khó khăn. Với thân hình mảnh khảnh, gầy gò chưa đầy một mét để làm những công việc hàng ngày hay di chuyển là điều rất khó đối với em. Để đến điểm thi em phải cần có sự hỗ trợ giúp đỡ từ bạn bè, hoặc người thân trong gia đình. Tuy nhiên, bỏ qua tất cả em luôn nỗ lực, cố gắng, vượt lên nghịch cảnh để hoàn thành tốt nhất kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình. 

Trong cuộc thi đầy cam go, khốc liệt này, mặc dù kém may mắn so với các bạn trùng trang lứa, nhưng em luôn khao khát cố gắng để hoàn thành tốt nhất trong kỳ thi năm nay. Đồng hành cùng với em luôn có những người bạn luôn sát cánh hỗ trợ và động viên cùng em. Tất cả đều mong muốn em có sức khỏe và hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp năm nay và có thể viết tiếp giấc mơ vào giảng đường. Em Sùng Thị Sò cho biết : mặc dù Mỷ không được như chúng em nhưng bạn Mỷ lại rất chịu khó, học hỏi nỗ lực thay đổi bản thân mình. Bạn cũng thường xuyên hỏi và chia sẻ cùng chúng em, tấm gương của Mỷ rất được nhiều bạn trẻ học tập noi theo. 

Kỳ thi năm nay huyện Đồng Văn có 185 thí sinh trong đó có 175 thí sinh chính thức và 10 thí sinh tự do. Để san sẻ và đồng hành cùng với các thí sinh tham kỳ thi, BCĐ thi tốt nghiệp THPT huyện Đồng Văn cũng xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho các thí sinh, như hỗ trợ các suất ăn miễn phí, tạo điều kiện về nơi ở vật chất để đảm bảo các thí sinh có đầy đủ sức khỏe, tinh thần thoải mái trước khi bước vào kì thi. 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song bằng sự cố gắng, nỗ lực của mình của hơn 185 thí sinh tại điểm thi huyện Đồng Văn đã hoàn thành tất cả các môn thi, trên tinh thần thoải mái và tự tin đạt đạt kết quả cao nhất. Còn đối với riêng Vàng Thị Mỷ dù kết quả có như thế nào, hình ảnh của em mãi là là một tấm gương sáng, có hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, tấm gương của em như ngọn lửa để tiếp thêm sức mạnh để em và các bạn bước về phía trước để thực hiện những ước mơ của mình. 

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập