Gương người tốt - việc tốt

Gương "Nói phải đi đôi với làm"

27/02/2020 00:00 51 lượt xem

TTTĐT - Gần 10 năm công tác anh Thào Mí Và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thủ tịch HĐND xã Lũng Phìn huyện Đồng Văn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Anh là một đảng viên gương mẫu, hết lòng tận tụy với công việc, được cán bộ và nhân dân trong xã yêu mến, kính trọng.

Anh Thào Mí Và sinh năm 1984 tại thôn Suối Chín Ván xã Lũng Phìn, anh là 1 lãnh đạo trẻ, nhanh nhẹn, nhiệt huyết từ năm 2010 đến nay anh được tín nhiệm và bầu giữ chức PBT-TT Đảng ủy, kiêm chủ tịch HĐND xã, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, quy chế dân chủ ở cơ sở. Với trách nhiệm, lòng nhiệt tình anhThào Mí Và luôn phát huy vai trò đứng đầu và tham mưu cho cấp ủy các cấp, quan tâm sâu sát trong công tác chỉ đạo, định hướng, kiểm tra và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong tổ chức, thực hiện. Anh Thào Mí Và Luôn gương mẫu đi đầu trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các đảng viên và bà con nhân dân. Đặc biệt là thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và “8 lời Bác Hồ căn dặn Đặng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang” cụ thể hóa các chỉ thị nghị quyết của Đảng vào trong công tác tuyên truyền như: Chỉ thị 08-CT/HU của BTV Huyện ủy về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang trên địa bàn huyện. Anh Thào Mí Và đã sát cánh cùng tập thể Đảng bộ xã Lũng Phìn vận dụng sáng tạo trong việc chỉ đạo ở Đảng bộ mình, không ngại khó khăn, gian khổ, “nói đi đôi với làm.

Đảng ủy xã đã phối hợp với UBMTTQ huyện Đồng Văn chọn dòng họ Thào thôn Suối Chín Ván của anh PBT-TT Đảng ủy xã Thào Mí Và làm điểm để tuyên truyền và thực hiện để tổ chức khi gia đình có người chết đưa vào áo quan, tổ chức tang lễ ngắn ngày, ăn uống hợp vệ sinh và không mổ nhiều gia súc, tăng cường công tác tuyên truyền chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn thôn và toàn xã, đăng ký kết hôn tập thể nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, làm tốt công tác công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tích cực tham gia đăng ký thực hiện và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, anh đã vận động nhân dân tham gia mở mới được 3,97 km đường bê tông liên thôn Sủng Sỳ và thôn Suối Mèo Ván, tuyên truyền được 21 hộ dân đăng ký vay vốn theo nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh với số tiền giải ngân là 2 tỷ 730 triệu đồng, làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân đi lao động ở trong nước và nước ngoài được 30 lao động.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự cố gắng nỗ lực của đồng chí Thào Mí Và PBT-TT Đảng ủy, điều đặc biệt dễ nhận thấy là tư duy phát triển kinh tế của bà con đã thay đổi, không còn trông chờ ỷ lại vào chính sách của Nhà nước mà tự thân vận động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cái đói, cái nghèo dần dần giảm; nhiều hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang đã được bà con xóa bỏ.

Với những đóng góp quan trọng của anh Thào Mí Và PBT-TT Đảng ủy, Đảng bộ xã Lũng Phìn nhiều năm liền đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, anh Thào Mí Và đã nhận được nhiều giấy khen của Trung ương của tỉnh và của huyện, anh xứng đáng là một PBT-TT Đảng ủy mẫu mực, "nói đi đôi với làm", xứng  đáng với sự tin yêu quý mến của cấp uỷ, chính quyền địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập