Tin địa phương

GIẢI QUYẾT VỤ VIỆC ÔNG VÀNG DỈ THÓI XÂY DỰNG NHÀ Ở TRÁI PHÉP

23/06/2018 00:00 79 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 22/6, Đoàn công tác Ủy ban nhân dân huyện, gồm ông: Dinh Chí Thành – Phó chủ tịch UBND huyện – Chủ trì; Ông: Lương Thanh Long – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường; Ông: Hà Văn Tuyến – Phó phòng Nông nghiệp và PTNT; Ông: Hoàng Văn Minh – Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện. Cùng các ban nghành Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm; Chuyên viên phòng Kinh tế và Hạ tầng; Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND huyện đã có buổi làm việc tại Ủy ban nhân dân xã Lũng Cú. Về giải quyết vụ việc Ông Vàng Dỉ Thói thôn Lô Lô Chải xây dựng nhà ở trái phép. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Lũng Cú và các nghành, đoàn thể xã.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Dinh Chí Thành đã nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Lũng Cú báo cáo về hộ Ông Vàng Dỉ Thói thôn Lô Lô Chải xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang đường giao thông. Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành làm việc và lập biên bản đối với hộ gia đình về những sai phạm trong việc xây dựng nhà ở trái phép. Tuy nhiên, hộ Ông Vàng Dỉ Thói đã không chấp hành.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo, đồng chí Dinh Chí Thành – Phó chủ tịch UBND huyện đã lấy ý kiến của các đơn vị chuyên môn cấp huyện, UBND xã Lũng Cú và đi đến kết luận một số nội dung sau:

1. Giấy chứng nhận đã cấp năm 2009 của hộ là rừng sản xuất cấp cho ông Vàng Dỉ Tay (bố ông Vàng Dỉ Thói), tuy nhiên qua kiểm tra của cơ quan Hạt Kiểm lâm, thì diện tích đất của hộ thuộc đất nông nghiệp nhưng không sản xuất và canh tác được. Đối với cơ quan Tài nguyên và Môi trường xác định diện tích trên là đất lâm nghiệp không có rừng, trên đất có cây cối là các cây bụi thì việc cấp giấy chứng nhận cấp năm 2009 là đúng với hiện trạng, mục đích sử dụng.

2. Việc ông Vàng Dỉ Thói, trú tại thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú đang xây dựng nhà ở tại vị trí nêu trên là trái phép, có hành vi xây dựng nhà ở trên diện tích đất lâm nghiệp, lấn chiếm hành lang đường giao thông. Đồng thời không phối hợp, chấp hành theo chỉ đạo của UBND xã và nội dung các biên bản làm việc của UBND xã với hộ gia đình, không chấp hành theo quy định của pháp luật trong xây dựng nhà ở.

3. Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND xã tổ chức lập biên bản đối với hộ gia đình ông Vàng Dỉ Thói, yêu cầu hộ gia đình ngừng ngay việc thi công, tổ chức tháo dỡ 04 hàng cột bám sát mặt đường và lùi vào 2m để đảm bảo khoảng lùi hành lang đường giao thông xong trước ngày 27/6/2018. Sau khoảng thời gian trên nếu hộ không thực hiện, Phòng TN&MT có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện Quyết định xử lý vi phạm hành chính và cưỡng chế tháo dỡ.

4. Đề nghị Đảng ủy xã Lũng Cú chỉ đạo UBND xã, UBMTTQ và các đoàn thể xã, cán bộ địa chính xã, Lãnh đạo thôn đến hộ gia đình tuyên truyền vận động thực hiện nghiêm chỉnh việc tự tháo dỡ và lùi vào 2m để đảm bảo khoảng lùi hành lang đường giao thông. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập