Gương người tốt - việc tốt

* GƯƠNG SÁNG CỦA NỮ BÍ THƯ CHI BỘ NĂNG NỔ, NHIỆT TÌNH TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC

29/05/2023 11:27 128 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian qua, trên địa bàn xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những hành động và việc làm thiết thực trong công tác cũng như cuộc sống hàng ngày của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Tiêu biểu là đồng chí Ly Thị Sung, nữ Bí thư chi bộ thôn Phìn Cồ Ván, xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn là một trong những tấm gương điển hình như thế.

* GƯƠNG SÁNG CỦA NỮ BÍ THƯ CHI BỘ NĂNG NỔ, NHIỆT TÌNH TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC
       Đồng chí Bí thư chi bộ Ly Thị Sung

Với tinh thần trách nhiệm, năng động và nhiệt tình, dù ở lĩnh vực công tác nào, đồng chí Ly Thị Sung, Bí thư Chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn tiên phong đi đầu, vận động Nhân dân cùng thực hiện các phong trào ở địa phương

Năm 2015, đồng chí Sung được cấp trên tín nhiệm phân công giữ chức Bí thư Chi bộ. Trải qua 8 năm công tác không phải là quãng thời gian dài, tuy nhiên với đồng chí Ly Thị Sung, đây là quãng thời gian mà đồng chí đã trải qua “các cung bậc cảm xúc” để đảm đương trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, người thủ lĩnh công tác, đồng chí Sung đã cùng chi bộ xây dựng chương trình công tác hàng năm, hàng tuần, tổ chức họp giao ban, giao nhiệm vụ cho từng chi hội, tổ hội đoàn thể; kiểm tra, đôn đốc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Ly Thị Sung chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, trong thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn lắng nghe ý kiến của các đồng chí, tổ chức đoàn thể trong thực hiện các phần việc được giao. Sau đó, phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng đảng viên, khi có vấn đề khó khăn cùng nhau thảo luận, bàn bạc nhằm tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề”.

Bằng những hành động cụ thể, phát huy tính tiên phong gương mẫu, trách nhiệm nêu gương, đồng chí Sung vừa học, vừa làm, tham khảo ý kiến của các đồng chí Bí thư chi bộ đi trước, rút ra kinh nghiệm và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Trong sinh hoạt Đảng, đồng chí Sung luôn quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức, trau dồi đạo đức cho đảng viên, luôn xem đây là nhiệm vụ quan trọng, là yếu tố quyết định sự thành công của mọi công việc.

Đồng chí Sung thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bám sát và tổ chức thực hiện sinh hoạt chi bộ đúng quy định, hướng dẫn; đồng thời nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, đảm bảo cho chi bộ, đảng viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tiễn, nhất là trong thực hiện “Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn”. Ngoài ra, đồng chí còn chủ động tham mưu xây dựng một số mô hình đạt kết quả như: Tổ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế, hùn vốn mua sắm tài sản, Quỹ tiết kiệm mùa xuân... nhằm góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thôn.

Trong mối quan hệ với Nhân dân, đồng chí Sung luôn khiêm tốn, giản dị, gần gũi để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng, tôn trọng lắng nghe Nhân dân phản ánh, góp ý. Mọi việc làm từ nhỏ đến lớn đều được đồng chí Sung công khai, minh bạch trước Nhân dân để cùng nhau bàn bạc dân chủ, thống nhất cao mới tổ chức thực hiện theo đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, giám sát và thực hiện”. Chính vì vậy mà nhiều công trình, phần việc của thôn đều đạt kết quả cao, bộ mặt nông thôn thôn Phìn Cồ Ván ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong thôn được nâng cao.

Không chỉ năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao ở lĩnh vực công tác. Chị còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế như các mô hình: nuôi lợn thịt, lợn nái sinh sản; duy trì trong chuồng lúc nào cũng có 65 - 70 con lợn thịt, 3 con lợn nái; 50 con gà, 80 con chim bồ câu. Trừ chi phí cho thu nhập từ 140 - 160 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó chị thường xuyên giúp đỡ, chi sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn góp phần nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân nhằm đảm bảo tốt việc thực hiện tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

Với sự điều hành linh hoạt của đồng chí Sung, Chi bộ thôn Phìn Cồ Ván nhiều năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch - Vững mạnh” hằng năm đồng chí Sung được Huyện ủy Đồng Văn, Đảng ủy xã Hố Quáng Phìn tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói, chị Ly thị Sung là tấm gương điển hình năng nổ, nhiệt tình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

                             

Nguyễn Hòa - BTG HU Đồng Văn

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập