Tin địa phương

Họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã Vần Chải

02/08/2019 00:00 48 lượt xem

TTTĐT- Sáng ngày 02/8, UBND xã Vần Chải tổ chức Hội nghị triển khai công tác tiêm vắc xin phòng bệnh viên não Nhật Bản đợt 2 năm 2019. Chủ trì đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã; dự có các thành viên Ban chỉ đạo, Y tế các thôn bản trên địa bàn.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại hội nghị, lãnh đạo Trạm Y tế đã báo cáo kết quả đạt được cũng như những thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện vận động người dân đưa trẻ từ 1-5 tuổi đến địa điểm tiêm. Trong những năm đây vào năm 2004-2005 trên địa bàn xã Vần Chải đã xảy ra viêm não mô cầu, chính vì vậy Trạm Y tế xã đã luôn làm tốt công tác theo dõi dịch bệnh ở người lớn và trẻ nhỏ trên địa bàn. Tổ chức chiến dịch tiêm phòng Viêm não Nhật Bản lần này các thành viên Ban chỉ đạo phối hợp với Y tế thôn bản huy động trẻ từ 1-5 tuổi đến tiêm đầy đủ, nếu hộ nào bố hoặc mẹ đi vắng Y tế thôn bản và thành viên Ban chỉ đạo có thể vận động trực tiếp dẫn ra tiêm. Thời gian tiêm viêm não Nhật Bản bắt đầu từ ngày 7/8 đến hết ngày 9/8/2019, tại Trạm Y tế về số lượng cán bộ rất ít cần hỗ trợ nhau để đảm bảo theo kế hoạch.

Kết luận hội nghị đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân xã yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo tăng cường công tác triển khai vận động người dân đưa trẻ từ 1-5 tuổi đến địa điểm để tiêm phòng vắc xin viêm não Nhật Bản đợt 2 tránh tình tình trạng tiêm sót trẻ em từ 1-5 tuổi, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo và Y tế các thôn bản tích cực tuyên truyền vận động người dân đưa trẻ em đi tiêm đầy đủ theo kế hoạch. Tuyên truyền đến bà con nhân dân không được mua các loại hoa quả chứa hóa chất từ bên Trung Quốc về cho trẻ ăn, ngay cả quả lê, táo, đào, mậm...

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập