Tin địa phương

Họp triển khai, rút kinh nghiệm công tác dẹp chợ

01/10/2019 00:00 74 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 28/9/2019 Tại hội trường UBND xã Phố Cáo, Ban quản lý chợ tiếp tục họp bàn và rút kinh nghiệp trong công tác dẹp chợ. Đồng chí Giàng Mí Giàng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã chủ trì buổi họp. các thành viên BQL chợ.

Trong thời gian qua các ngành chức năng xã Phố Cáo đã vào cuộc mạnh mẽ song tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán vẫn tiếp tục diễn ra, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới trật tự an toàn giao thông và đời sống của người dân. Không chỉ các đô thị lớn, mà tại xã trên địa bàn huyện cũng dễ dàng bắt gặp tình trạng người dân lấn chiếm nơi công cộng để kinh doanh, buôn bán, càng những chỗ có biển cấm không được kinh doanh, buôn bán thì lại càng có nhiều người tập trung bán hàng.

Để hạn chế tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh Ban quản lý chợ yêu cầu:

Yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành, không bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các phương tiện dừng, đỗ, di chuyển mua bán hàng phải tuân thủ theo sự hướng dẫn sắp sếp của Ban quản lý chợ.

Đối với các phương tiện, yêu cầu các chủ phương tiện dừng, đỗ, để xe trên hành lang và bãi trông giữ xe theo sự hướng dẫn của ban quản lý chợ. Các phương tiện khi tham gia giao thông phải để đúng nới quy định, theo sự sắp xếp của BQL chợ. Các tổ chức cá nhân không chấp hành đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù cơ quan chức năng hoạt động thường xuyên, có các biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) như: Xác định rõ các điểm nóng trên địa bàn; tích cực tuần tra, kiểm soát thường xuyên các phiên chợ... nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán lại tiếp diễn, gây khó khăn cho ban quản lý. Vì vậy dẹp chợ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy chính quyền xã đặc biệt quan tâm, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục; cách làm phải kiên trì, bền bỉ, tập trung tuyên truyền giáo dục, thuyết phục người dân chấp hành nghiêm. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông; các tổ chức cá nhân không kinh doanh, lấn chiếm vỉa hè lòng đường nhưng phải kiên quyết xử lý, cưỡng chế những vi phạm về TTATGT nhằm xây dựng thành phố ngày càng văn minh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập