Tin địa phương

Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Sủng Trái tổ chức bế giảng lớp dạy nghề thêu dệt thổ cẩm truyền thống

20/09/2019 00:00 81 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 20/9/2019, Hội LHPN huyện Đồng Văn và Hội LHPN xã Sủng Trái đã phối hợp với HTX dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp thôn Sà Phìn A, xã Sà Phìn tổ chức bế giảng lớp đào tạo nghề thêu dệt thổ cẩm truyền thống năm 2019. Dự bế giảng có Đ/c Vàng Thị Cầu - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, đ/c Giàng Nhè Gió - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Thường trực UBND, Hội LHPN xã cùng một số ban, ngành, đoàn thể của xã có liên quan và 35 học viên tham gia lớp học.

Lớp học được tổ chức nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Mông xanh ở Sủng Trái, đồng thời trang bị nghề phụ cho chị em làm thêm trong lúc nông nhàn để tăng thu nhập cho gia đình, góp phần thúc đẩy sự phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn tại địa phương. Lớp học đã được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo bà con nhân dân, đặc biệt là những chị em có tâm huyết với nghề dệt thổ cẩm.                                     

Một số sản phẩm thủ công vẽ sáp ong vải lanh của Tổ hợp tác xã

Sau 2 tháng tham gia lớp học, các học viên đã thành thạo các kỹ năng vẽ sáp ong vải lanh và nhuộm chàm truyền thống của dân tộc Mông xanh với nhiều hoa văn họa tiết rất phong phú.

      

         Hội LHPN xã Sủng Trái ra mắt Tổ hợp tác xã vẽ sáp ong vải lanh

        Ngay sau bế giảng Hội LHPN xã đã tổ chức Lễ ra mắt Tổ hợp tác vẽ sáp ong vải lanh, nhuộm chàm truyền thống tại xã Sủng Trái với 09 thành viên tham gia.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập