Tin địa phương

Hội nghị lần thứ 37, Ban chấp hành Đảng bộ Thị Trấn Đồng Văn khóa XX nhiệm kỳ 2015-2020

09/04/2019 00:00 85 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 9/4, Đảng ủy TT Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Thị trấn lần thứ 37, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo AN-QP quý I năm 2019 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - TUV, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn thị trấn, Bí thư chi bộ 7 Tổ dân phố, các thôn trên địa bàn TT Đồng Văn.

Trong quý I năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của Thị Trấn Đồng Văn tiếp tục có những bước phát triển ổn định, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt so với cùng kỳ; Trong quý UBND Thị Trấn đã tổ chức buổi gặp mặt, động viên các nhà hàng khách sạn đảm bảo phục vụ du khách đến với Đồng Văn trong dịp tết Nguyên đán. Đảm bảo chỉ tiêu trong buổi lễ giao nhận quân năm 2019 đạt kế hoạch trên giao, sản xuất nông lâm nghiệp TT đã kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chuẩn bị các điều kiện về đất, giống, phân bón để gieo trồng vụ xuân hè năm 2019. Đàn gia súc gia cầm phát triển ổn định, tổng đàn gia súc trên địa bàn thị trấn hiện có trên 4000 con; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 1.231 triệu đồng; lĩnh vực dịch vụ du lịch có nhiều chuyển biến các dịch vụ ăn uống, giải khát, khách sạn, nhà nghỉ luôn đáp ứng nhu cầu của khách và tạo mọi điều kiện cho du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị từ Thị trấn đến các thôn, tổ dân phố được quan tâm củng cổ, kiện toàn; hoạt động của chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn 1 số mặt còn tồn tại đó là: Việc giải ngân các nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp còn chậm, công tác quả lý đô thị, quản lý các hoạt động dịch vụ còn nhiều bất cập, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh chưa thực sự đảm bảo, vấn đề đốt pháo nổ chưa được kiềm chế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy - Nguyễn Ngọc Thanh đánh giá cao tinh thần nỗ lực của Đảng bộ TT Đồng Văn trong thời gian qua. Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị TT Đồng Văn cần tập trung thực hiện tốt 1 số nhiệm vụ như: Phân công các đồng chí trong BTV phụ trách việc vận động người dân tích cực tham gia vay vốn theo nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để phát triển KT, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy TT có trách nhiệm thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai vay vốn của nhân dân và tìm ra nguyên nhân, hạn chế đưa ra các giải pháp cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Chỉ đạo nhân dân nạo vét kênh mương để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho vụ xuân hè năm 2019, thực hiện tốt việc xây dựng NTM trên địa bàn, đặc biệt các tiêu chí môi trường nông thôn, tăng cường tuyên truyền cho người dân trong việc hiến đất, ngày công để làm đường NTM và tuyến đường đi Đồn Biên phòng Đồng Văn, Thiên Hương. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường cảnh quan khu vực từ nhà bảo tàng đến bờ hồ đoàn kết, phát động phong trào đến các hộ gia đình thuộc 7 Tổ dân phố trong thị trấn trồng hoa trước cửa nhà sẽ tổ chức chấm điểm trong mùa lễ Hội hoa TGM năm 2019


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập