Tin địa phương

Hội nghị tổng kết công tác Hội nông dân năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017

12/01/2017 00:00 192 lượt xem

TTTĐT - Ngày 09/01/2016 Hội nông dân huyện Đồng Văn tổ chức công tác hội và phong trào nông dân năm 2016. Đến dự Hội nghị có các đ/c lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, Uỷ ban MTTQ huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

 Năm 2016, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, huyện, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; bên cạnh những thuận lợi, cũng có không ít khó khăn, thách thức. Với thí thế phấn khởi của thành công đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc đã tập trung cho công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, thu ngân sách trên địa bàn đạt nghị quyết đề ra. Thu hút đầu tư tiếp tục có nhiều khởi sắc, cải cách hành chính có chuyển biến tích cực. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục được duy trì và giữ vững, tỷ lệ chuyển lớp chuyển cấp tăng lên, tỷ lệ huy động và duy trì học sinh các bậc học được đảm bảo. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai đồng bộ, rộng khắp. Thương mại, du lịch - dịch vụ tiếp tục phát triển đột phá. Công tác an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện một cách thường xuyên. Huy động được nhiều nguồn lực cho xóa đói giảm nghèo. Quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường, chủ quyền lãnh thổ quốc gia được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác đối ngoại tiếp tục được mở rộng và đạt được nhiều kết quả. Hệ thống chính trị, khối đại đoàn kết các dân tộc tiếp tục được xây dựng, củng cố vững mạnh. Do vậy, ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tập trung vào cuộc, phát huy nội lực, tranh thủ những thuận lợi vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra: Sản xuất Nông lâm nghiệp tiếp tục có sự tăng trưởng. Cơ cấu cây trồng chuyển dịch theo hướng tích cực, năng suất và sản lượng của các cây trồng chính đều tăng so với năm 2015, qua đó, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho nhân dân. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 28 tấn, so với kế hoạch tăng 0,02% = 6,5 tấn so với năm 2015 đạt 99,8%...Tuy nhiên, nông dân, nông nghiệp,và nông thôn huyện ta vẫn đang phải đương đầu với những khó khăn thách thức, yếu kém đó là Công tác tuyên truyền có lúc, có nơi chưa kịp thời, nhận thức của một bộ phận nhân dân, nông dân còn hạn chế, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, không có tư tưởng tự vươn lên thoát nghèo. Các Chi hội nông dân ở các thôn, tổ dân phố chưa duy trì sinh hoạt đều theo Điều lệ quy định, nội dung sinh hoạt chưa phong phú còn mang tính hình thức, chậm đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt Hội còn lồng ghép vào họp thôn. Cán bộ Chủ chốt của Hội nông dân cấp xã, thị trấn hay có biến động, thuyên chuyển công tác khác nên ảnh hưởng lớn đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội…Kết quả có 09 cơ sở Hội vững mạnh; 08 cơ sở Hội khá; 02 cơ sở Hội trung bình, không có yếu kém. BTV Hội nông dân huyện đã khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

Tại Hội nghị BTV Hội nông dân huyện đã công bố Quyết định của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giai cấp Nông dân Việt Nam cho 5 cá nhân; Quyết định của BCH Hội nông dân tỉnh Hà Giang về tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

Đồng chí Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo để đạt được mục tiêu trong thời gian tới Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, thật thiết thực, hiệu quả. Các phong trào cần chú ý đáp ứng đúng những nguyện vọng và lợi ích chính đáng của dân, giải quyết những vấn đề thiết thực, sát sườn của dân. Coi trọng việc nhân rộng các điển hình tốt, phê phán những việc làm xấu, khắc phục tính hình thức. Muốn thế, phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trước hết là những cán bộ hoạt động chuyên trách ở các cấp. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chuyên trách và các tổ chức tư vấn, đồng thời, phát huy tính tích cực và hiệu quả trong hoạt động của lực lượng cộng tác viên…/.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập