Tin địa phương

Hội nghị Tổng kết Nông thôn mới 10 năm giai đoạn 2010 – 2020 tại xã Sủng Trái

26/06/2019 00:00 66 lượt xem

TTTĐT - Ngày 25/06. xã Sủng Trái huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình NTM, tại xã Sủng Trái đã có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, xã đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước cho nhân dân trên địa bàn xã; tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tăng nhanh hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm; kết cấu hạ tầng được cải thiện, hệ thống giao thông, điện nước, phục vụ sinh hoạt và điểm bưu điện văn hóa xã đã được xây dựng, việc mở rộng, tu sửa đường xá giao thông nông thôn đã trở thành phong trào ở địa phương, xã đã hoàn thành xây dựng các tuyến đường bê tông tại các thôn Phúng Tủng, Há Chớ, Chứ Phìn, Pó Sả, Há Pia, Tùng Tỉnh, Sủng Trái AB, Há Đề và Súng Dia, hoàn thành được  14,6km  đạt 73% . Sự nghiệp giáo dục và đào tạo cuả xã có nhiều tiến bộ, mạng lưới trường học được phát triển rộng khắp, cơ sở vật chất và chất lượng dạy học từng bước được nâng cao, trong thời gian qua xã đã được đầu tư nâng cấp và xây dựng nhà lớp học cho 03 trường là THCS và Tiểu học và Mầm non với quy mô trên 8 tỷ đồng..Công tác phòng bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội đực đảm bảo và giữ vững. Giai đoạn 2010- 2015 xã đã đạt được 6/19 tiêu chí và từ giai đoạn 2016 đến nay xã đạt 8/19 tiêu chí.

Từ những kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian tới xã Sủng Trái tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt trong giai đoạn đầu (2010 - 2020), tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ , huy động mọi nguồn lực về hỗ trợ đầu tư phát triển vùng núi, vùng miền dân tộc, tiếp tục triển khai đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã chung tay thực hiện chương trình NTM giai đoạn 2020 - 2030.                                                                                           

 

Lãnh đạo UBND xã tặng giấy khen cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

 Dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, đã có thành tích trong thực hiện Phong trào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010 - 2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập