Tin địa phương

Huyện Đồng Văn đẩy nhanh hoàn thành việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

19/05/2017 00:00 166 lượt xem

TTTĐT - Được sự ủy thác Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang, bắt đầu từ ngày 16/5/2017, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Văn tiến hành chi trả tiền dịch vụ môi trường và tuyên truyền công tác bảo vệ và phát triển rừng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Dịch vụ môi trường rừng tại huyện Đồng Văn được Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh chi trả với tổng diện tích 17,185,26 ha, tương đương trên 7 tỷ đồng tiền mặt. Đây chính là nguồn nước do môi trường rừng tại huyện Đồng Văn góp phần điều tiết, duy trì để cung ứng cho các Nhà máy thủy điện như: Nho quế III, Na Hang, Chiêm hóa, Thủy điện Séo Hồ và Công ty cấp thoát nước Đồng Văn chi trả. Đối tượng nhận tiền là các hộ gia đình tham gia bảo vệ rừng thông qua hợp đồng, phụ lục hợp đồng khoán bảo vệ do các trưởng thôn là người đại diện ký nhận.

Hạt kiểm lâm huyện Đồng Văn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hố Quáng Phìn, tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ và phát triển rừng

Tại các buổi chi trả tiền tại các thôn trên địa bàn huyện được Kiểm lâm phụ trách địa bàn, lồng ghép tuyên truyền cho các hộ gia đình và cộng đồng được giao đất, giao rừng thực hiện tốt quyền lợi và trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng; phát động phong trào vận động toàn dân tham gia quản lý, bảo vệ rừng và biểu dương các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ rừng tại địa phương. Ngoài ra nếu diện tích rừng hàng năm tại thôn bản được bảo vệ tốt thì tùy các hộ gia đình họp bàn thống nhất có thể trích một phần kinh phí làm quỹ thôn, một phần chi cho các hoạt động phúc lợi công cộng, phần còn lại chia đều cho các hộ gia đình./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập