Tin địa phương

Kỳ họp Kỳ họp thứ bảy HĐND thị trấn Đồng Văn khoá XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

07/07/2019 00:00 68 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 5/7, Hội đồng nhân dân thị trấn Đồng Văn tổ chức kỳ họp thứ bảy, khoá XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chinh – Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn.

Tại kỳ họp, UBND Thị trấn đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2019, thu ngân sách trên địa bàn đạt 774 triệu đồng, đạt 64% so với Nghị quyết, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 2 nghìn tấn; tổng đàn gia súc tăng bình quân 2/5 %; số lao động được giải quyết việc làm trên 360 lao động tỷ lệ hộ nghèo giảm 3/7 % đạt 42 % so với nghị quyết. Các hoạt động thương mại dịch vụ, xây dựng tiếp tục được củng cố và phát triển. Công tác quản lý đất đai, xây dựng và môi trường sử dụng nước sạch được đẩy mạnh; công tác văn hóa - thông tin, thể dục thể thao tiếp tục có những chuyển biến tích cực; công tác giáo dục, y tế, an sinh xã hội được quan tâm; an ninh quốc phòng được củng cố, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Cũng tại kỳ họp, đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn thông qua các báo cáo, tờ tình của kỳ họp. Tiếp đó, Kỳ họp đã dành thời gian để các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn các vấn dề liên quan đến các chính sách, chương trình hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện tại hội trường các lãnh đạo UBND thị trấn, và ngành chuyên môn đã giải trình, trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị được đưa ra tại kỳ họp. Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua 3 dự thảo, Nghị quyết để tiếp tục thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và các các năm tiếp theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập