Tin địa phương

Kỳ họp thứ 8 HĐND xã Sủng Trái

26/12/2019 00:00 113 lượt xem

TTTĐT - Ngày 26/12/2019 HĐND xã Sủng Trái khoá XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ tám. Dự kỳ họp có Ông Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Đồng Văn; Ông Sền Văn Bắc – Phó Ttrưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, thành viên tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện Đồng Văn; Ông Vàng Mí Chỏ - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Sủng Trái; lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện; Thường trực Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các trưởng thôn và 24/27 ông, bà đại biểu HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp thứ 8 - HĐND xã Sủng Trái đã thông qua 4 báo cáo, 5 tờ trình, 7 dự thảo Nghị quyết của Thường trực HĐND và UBND. Theo đó trong năm 2019 UBND và các ban, ngành, đoàn thể xã đã chỉ đạo nhân dân trồng được 406,7 ha ngô, trong đó: ngô giống mới 289,86ha, đạt 100% KH; năng suất bình quân đạt 38,21 tạ/ha, sản lượng đạt 1.554 tấn, đạt 101% KH; trồng được 185,6 ha đậu tương, đạt 100,3% KH, năng suất bình quân đạt 14,5 tạ, sản lượng đạt 269,12 tấn; nhân rộng được 20 ha cỏ làm thức ăn cho gia súc đạt 167% KH; trồng được 380,2 ha rau, đậu các loại, đạt 149% KH; ủ cỏ chua cho đàn gia súc 525 tấn đạt 105% KH; thụ tinh nhân tạo cho đàn bò được 48 con, đạt 104% KH, trong đó thành công là 36 con, đang theo dõi là 12 con. Công tác chăn nuôi luôn được quan tâm chú trọng, đàn gia súc gia cầm tiếp tục phát triển; công tác tiêm phòng và phòng chống đói, rét cho gia súc, gia cầm được triển khai thực hiện tốt. Các vấn đề an sinh xã hội được giải quyết tốt; Công tác giáo dục được quan tâm, tỷ lệ duy trì sỹ số ở các cấp học được đảm bảo. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai thực hiện tốt không có dịch bệnh xảy ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hoạt động của HĐND, thường trực HĐND, các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND xã tiếp tục được duy trì. Công tác giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND được triển khai thực hiện tốt.

Kỳ họp cũng đã được nghe ông Vàng Mí Chỏ - Ủy viên BCH huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, tổ trưởng tổ Đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Sủng Trái thông báo kết quả Kỳ họp thứ tám - HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

          Phát biểu chỉ đạo kỳ họp ông Sền Văn Bắc - Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Sủng Trái trong năm vừa qua và chia sẻ những khó khăn của một xã vùng cao diện tích tự nhiên rộng, đông dân số (6.838 nhân khẩu). Đồng thời đề nghị trong thời gian tới xã cần quan tâm đến sản phẩm OCOP; công tác phòng dịch bệnh gia súc, gia cầm; việc xây dựng nhà ở cho người nghèo; công tác quản lý công dân đi lao động tự do trong nước và nước ngoài; công tác giáo dục cần quan tâm việc đưa kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vào trường học; phát triển du lịch; quản lý môi trường, chuẩn bị tốt cho người nghèo đón tết vui xuân 2020. Về các văn bản trình tại kỳ họp đề nghị chỉnh sửa lại một câu từ, lỗi chính tả, thể thức theo đúng quy định. Các đại biểu làm tốt công tác tuyên truyền đưa các Nghị quyết của HĐND các cấp vào cuộc sống của nhân dân.

Với tinh thần dân chủ các đại biểu đã tập trung thảo luận về các báo cáo, tờ trình, Nghị quyết trình tại Kỳ họp, đặc biệt là đánh giá làm rõ những kết quả đã đạt được, những mặt còn tồn tại hạn chế trong năm 2019 và đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020; lãnh đạo UBND xã trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị được thảo luận và chất vẫn tại kỳ họp.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020; Nghị quyết về Phương án phân bổ và giao dự toán ngân sách địa phương năm 2020; Nghị quyết về việc bổ sung dự toán ngân sách địa phương năm 2019; Nghị quyết về việc phê chuẩn dự toán thu ngân sách Nhà nước, thu chi ngân sách địa phương năm 2020; Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp HĐND xã năm 2020; Nghị quyết về dự toán kinh phí hoạt động của HĐND xã năm 2020; Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ tám - HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm đại biểu HĐND xã và chức danh Chủ tịch HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Giàng Nhè Gió - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã do chuyển công tác sang xã khác và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Sướng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập