Tin địa phương

Lễ ký kết nghĩa huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang và huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội

30/11/2016 00:00 147 lượt xem

TTTĐT - Để mối quan hệ hợp tác ngày càng mở rộng và có hiệu quả thiết thực với nhưng công việc trọng tâm triển khai trong thời gian tới. Ngày 26/11/2016, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang và huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ký kết nghĩa. Dự và chủ trì Lễ ký kết nghĩa về phía huyện Thành Trì có Đ/c Trần Văn Khương - Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn, về phía huyện Đồng Văn có Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy cùng các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

 Trong những năm qua công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo của huyện Đồng Văn huyện đã nhận được sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Tính từ năm 2011 đến năm 2016, đã có 6 đợt tặng quà dưới nhiều hình thức với tổng  giá trị ước tính hơn 1,6 tỷ đồng bằng tiền và hiện vật.

Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội tặng 50 triệu đồng cho hộ nghèo Vàng Mí Chơ xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn

Số quà này được huyện Thanh Trì dành tặng các thầy cô giáo, học sinh và nhân dân huyện Đồng Văn. Để tiếp tục duy trì và tạo được tình cảm tốt đẹp giữa huyện Đồng Văn và huyện Thành Trì đã tổ chức Lễ ký kết nghĩa nhằm xây dựng mối quan hệ giữa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thanh Trì.

Huyện Đồng Văn tặng ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho huyện Thanh Trì thành phố Hà Nội

Nhằm cụ thể hóa các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước. Quan tâm tăng cường hợp tác trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng lợi thế của mỗi địa phương để hỗ trợ lẫn nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị thông qua đó căn cứ vào điều kiện, khả năng cụ thể, huyện Thanh Trì sẽ cân đối từ nguồn ngân sách của huyện và tăng cường huy động xã hội hóa để ủng hộ, góp phần cùng huyện Đồng Văn cải thiện điều kiện cơ sở vật chất cho đồng bào các dân tộc của huyện về lĩnh vực Giáo dục, y tế, giao thông và phát triển kinh tế … tại Lễ ký kết, các tổ chức, cá nhân huyện Thanh Trì đã hỗ trợ xây dựng một nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng, hỗ trợ quỹ khuyến học huyện 10 triệu đồng, tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú 20 triệu đồng và tặng 200 bộ đồng phục cho các cháu học sinh Trường PTDT nội trú Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập