Tin địa phương

Lễ khai mạc Chợ đêm Phố cổ Đồng Văn

12/09/2016 00:00 154 lượt xem

TTTĐT - Tối ngày 10/9, UBND thị trấn Đồng Văn tổ chức Lễ khai mạc chợ đêm Phố cổ Đồng Văn. Dự buổi lễ có đ/c Ly Mí Lử - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Đồng Văn; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành; Đảng uỷ, UBND thị trấn Đồng Văn cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn thị trấn đến tham quan phiên chợ đêm.

 Thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, Phủ Tường Yên có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hoá hàng trăm năm. Những năm cuối thế kỷ 18, người Pháp đã để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là Chợ cổ Đồng Văn đã được xây bằng đá vào năm 1923, gần như còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Năm 2009, Phố cổ Đồng Văn được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia. Từ những năm 2012 trở lại đây, do tình hình kinh tế phát triển, nhu cầu buôn bán của các tiểu thương ngày càng tăng cao nên chưa thể bố trí gian hàng cho các tiểu thương, do vậy chợ được chuyển sang chợ mới, nhưng Chợ Phố cổ vẫn được duy trì thường xuyên, buôn bán các sản vật của địa phuơng. Chợ đêm Phố cổ Đồng Văn sẽ diễn ra thường xuyên vào các tối thứ 7 hàng tuần, với các mặt hàng như: Ẩm thực, nước uống giải khát, các mặt hàng đặc sản của địa phương, những món đồ lưu niệm đầy ý nghĩa với khách du lịch đến với địa phương, bên cạnh đó du khách còn được tìm hiểu những nét văn hoá đặc sắc của bản địa qua những tiết mục văn nghệ chào mừng và thăm quan Phố cổ hàng tuần.

Tại buổi lễ các đ/c lãnh đạo tỉnh, huyện và thị trấn cũng đã cắt băng khánh thành khai chương khu Chợ đêm Phố cổ Đồng Văn và thăm quan các gian hàng sản phẩm địa phương tại khu chợ đêm.

Tổ chức Chợ đêm Phố cổ thị trấn Đồng Văn là một hoạt động văn hoá nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc đẩy mạnh sự phát triển quảng bá những nét văn hoá đặc trưng của Cao nguyên đá tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thị trấn Đồng Văn; Hy vọng rằng đây cũng là điểm xuất phát cho sự thành công của hoạt động Chợ đêm Phố cổ trong thời gian tới./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập