Tin địa phương

Mưa lũ gây thiệt hại lớn tại thôn Sảng Pả xã Phố Cáo huyện Đồng Văn

11/09/2017 00:00 170 lượt xem

TTDT - Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 10/9, tại thôn Sảng Pả, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn do mưa to kéo dài nên nước ở đầu nguồn chảy về tạo thành lũ và tràn vào 07 hộ gia đình trong thôn, ngôi nhà của bà Lầu Thị Mỷ đổ 02 bức tường ập vào nhà ông Ly Sìa Say, bị hỏng một số tấm lợp, không có thiệt hại về người. Tổng thiệt hại của hai gia đình khoảng hơn 10 triệu đồng, ngoài ra còn có 05 hộ bị nước ngấm chân tường có nguy cơ bị sập đổ.

 Sau khi nhận được thông tin UBND huyện Đồng Văn, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm nạn của huyện đã chỉ đạo UBND xã Phố Cáo khẩn trương thống kê, báo cáo các thiệt hại sảy ra và chủ động khắc phục theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Lãnh đạo UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tại tìm kiếm cứu nạn huyện đã đến các hộ gia đình để động viên, thăm hỏi, nắm bắt tình hình và chỉ đạo khắc phục thiệt hại, hỗ trợ cho gia đình bà Lầu Thị Mỷ 2.500.000 đồng và hỗ trợ 06 hộ mỗi hộ 500.000 đồng.

Gia đình bà Lầu Thị Mỷ, thôn Sủa Pả, xã Phố Cáo huyện Đồng Văn bị đổ 2 bức tường hoàn toàn

 Tại quốc lộ 4c đoạn đường dốc Sáng Ngài xã Sủng Là, cũng bị ảnh hưởng cơn mưa, đêm ngày 10/9 bị sạt lở tả luy dương đất đá tràn ra mặt đường làm ách tắc giao thông cục bộ trong nhiều giờ, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng giải phóng đất đá, đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 11/9 các phương tiện tham gia giao thông mới đi qua được đoạn đường này.

 Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết do ảnh hưởng rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao sẽ có mưa lớn kéo dài từ ngày 11-12/9 tiếp tục có mưa to, UBND Đồng Văn yêu cầu ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của xã Phố Cáo nói riêng và các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn nói chung tiếp tục duy trì trực 24/24 giờ để nắm bắt diễn biến thời tiết và chủ động xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra./.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập