Gương người tốt - việc tốt

* Người con 4 cùng của xã Sủng Trái

06/06/2023 10:51 51 lượt xem

TTTĐT - Với tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Đó là Đại úy Đàm Quang Trung, Phó trưởng Công an xã Sủng Trái luôn khắc phục khó khăn, lặn lội đến từng thôn bản xa xôi thực hiện “4 cùng” cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc với nhân dân.

 

Nhận Quyết định điều động về xã Sủng Trái từ tháng 9/2021. Xã cách trung tâm huyện 44 km, có 14 thôn, bản với hơn 1.280 hộ dân, trên 6.700 nhân khẩu, trong đó 99,5% là người dân tộc Mông, tỉ lệ hộ nghèo trên 82%, cận nghèo gần 12%... các đối tượng xấu thường lợi dụng yếu tố địa bàn, dân tộc và trình độ dân trí của người dân để hoạt động phạm tội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Đã từng có những băn khoăn, lo lắng, cũng từng gặp nhiều vất vả khi nhận công tác ở địa bàn miền núi, thế nhưng người chiến sĩ ấy chưa từng ngại gian nan, nhất là khi những cố gắng của anh nhận lại chính là sự yêu mến của bà con, sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp của đồng chí, đồng đội và sự quan tâm của chính quyền địa phương.

Được phân công phụ trách lĩnh vực Cảnh sát, Quản lý hành chính về trật tự xã hội, tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn xã, Đại úy Đàm Quang Trung đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã nhiều văn bản, kế hoạch, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, trong đó, tập trung vào việc thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 trên địa bàn xã. Trực tiếp giải quyết, xử phạt hành chính các đối tượng sử dụng rượu, bia gây mất trật tự công cộng; các đối tượng vượt biên trái phép… Tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện mô hình “Công an xã tận tâm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật khu vực giáp ranh” lồng ghép trong các buổi họp thôn, từng bước góp phần nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước, giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở.

Thấm nhuần ý nghĩa lời căn dặn “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” (Trích lời Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an), được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tín nhiệm của lãnh đạo Công an huyện Đồng Văn, Đại úy Đàm Quang Trung đã chủ động tham mưu, rà soát các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ trên địa bàn xã để thực hiện mô hình “Con nuôi Công an xã”, hiện nay anh đang trực tiếp bảo ban, dạy dỗ 2 cháu, hàng ngày sau giờ học trên lớp, anh sẽ dạy thêm kiến thức, hướng dẫn từng việc nhỏ nhất, kể và cho các cháu xem những hình ảnh đẹp trong cuộc sống… để động viên, tạo động lực cho các cháu vươn lên, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người sống có ích, tin vào một tương lai tươi sáng hơn.

Ngoài sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc, điểm nổi bật nhất của Đại úy Đàm Quang Trung là sự năng nổ, đi đầu trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội với tâm niệm “Kết nối yêu thương, cho đi là còn mãi”, trong dịp Tết Nguyên đán 2023 vừa qua, anh đã liên hệ, kết nối với các nhà hảo tâm trao, tặng 5 đợt với gần 480 suất quà, tổng trị giá trên 220 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn bà con nơi đây đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm hơn…

Thời gian gắn bó tuy chưa nhiều, nhưng cũng đã cho người chiến sĩ một niềm yêu mến đặc biệt với mảnh đất và con người nơi đây. Đại úy Đàm Quang Trung chia sẻ: Phần thưởng lớn nhất đối với tôi là sự tin yêu của nhân dân, sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã và lãnh đạo Công an huyện, sự ủng hộ của đồng chí, đồng đội. Chính những điều đó thôi thúc tôi tiếp tục hoàn thiện bản thân, cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Diệu Loan

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập