Tin địa phương

Phó Chủ tịch UBND xã dự buổi họp Ban lãnh đạo thôn Vần Chải B về tu sửa hội trường thôn trưng bày các sản phẩm dân tộc Mông.

23/08/2019 00:00 54 lượt xem

TTTTĐ – Để thực hiện tốt Đề án 09 của Tỉnh ủy Hà Giang, sáng ngày 22/8/2019, tại thôn Vần Chải B, UBND xã đã làm việc với thôn về công tác tu sửa hội trường thôn trưng bày các sản phẩm dân tộc Mông. Chủ trì đồng chí Ly Súa Sùng - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ. Dự chỉ đạo có đồng chí Vừ Mí Lừ - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã; Công chức văn hóa, ngành đoàn thể thôn Vần Chải B.

Tại buổi họp đồng chí Ly Súa Sùng - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ đã triển khai đến các ngành, đoàn thể thôn thống nhất về việc tu sửa trụ sở thôn Vần Chải B, chuẩn bị cho trưng bày các sản phẩm dân tộc Mông theo Đề án 09 của Tỉnh ủy Hà Giang về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ly Súa Sùng – Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ quán triệt việc bảo tồn các trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, đồ dùng sinh hoạt…của cộng đồng người dân tộc Mông là rất cần thiết, hiện nay một số lớp trẻ đã không còn biết đến vải lanh và các nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình, chính vì vậy Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến việc khôi phục và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Mông trên địa bàn huyện. Đề nghị các ngành, đoàn các cán bộ là người địa phương tuyên truyền đến các hộ gia đình cùng chung tay bảo tồn và phát phát huy giá trị truyền thống của dân tộc Mông theo Đề án 09 của Tỉnh ủy Hà Giang trong năm tiếp theo.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vừ Mí Lừ - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã, đề nghị các đồng chí trong Ban lãnh đạo thôn phải thống nhất quan điểm chỉ đạo chung, chỉ đạo nhân dân hàng năm đến mùa trồng lanh mỗi hộ gia đình phải trồng ít nhất 2-3kg đây là chất liệu làm nên trang phục của dân tộc Mông không thể thiếu trong cuộc sống của cộng đồng người dân tộc Mông, từ khi sinh ra cho đến cuối đời. Về công tác tu sửa hội trường đề nghị Ban lanh đạo thôn ấn định thời gian và triển khai thi công ngay trong vòng 10 ngày tới phải hoàn thành đưa vào sử dụng.

Kết luận của đồng chí Ly Súa Sùng - Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ: Giao trưởng thôn huy động nhân dân tham gia ngày công. Giao Bí thư chi đoàn huy động đoàn viên tháo dỡ các đồ dùng, khung bảng, biển không còn phù hợp trong hội trường. Giao công an viên, thôn đội trưởng tổng vệ sinh lại các bức tường để chuẩn bị xơ ve lại toàn bộ hội trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập