Tin địa phương

Phố Bảng: Bà con nhân dân chăm sóc ngô vụ Xuân Hè đợt 1 năm 2020

14/04/2020 00:00 87 lượt xem

TTTĐT - Tranh thủ thời tiết thuận lợi mưa ẩm, trong những ngày này bà con nông dân thị trấn Phố Bảng đang tích cực lên nương chăm sóc làm cỏ, bón phân, vun gốc đợt 1 cho cây ngô vụ Xuân Hè năm 2020

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ diện tích ngô vụ Xuân Hè của thị trấn đã gieo trồng được trên 1 tháng, ngô đang trong giai đoạn sinh trưởng và phát triển tốt. Hiện nay bà con nhân dân đang tích cực chăm sóc lần một, làm cỏ, vun gốc và tỉa dặm để đảm bảo mật độ, diện tích. Hiện nay, diện tích ngô trên địa bàn thị trấn Phố Bảng đang sinh trưởng và phát triển tốt, không có hiện tượng sâu bệnh. Cây ngô có chiều cao trung bình từ 15 - 25cm. Tính đến thời điểm này bà con nông dân đang tích cực chăm sóc, vun gốc, làm cỏ cho cây được hơn 45% diện tích. Số diện tích còn lại sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 4. Mong rằng, với điều kiện thuận lợi như hiện nay, cây ngô vụ Xuân Hè thị trấn Phố Bảng sẽ cho năng suất cao, giúp cho bà con nhân dân có thêm thu nhập.

Cùng với việc chăm sóc diện tích ngô, trong thời gian này, thị trấn Phố Bảng cũng đang chỉ đạo cho bà con nông dân chăm bón các loại cây hoa màu khác như: Lúa, cây đậu, cây rau các loại. Tổ chức hướng dẫn bà con nông dân thường xuyên thăm nương để phát hiện và phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập