Tin địa phương

Phố Bảng phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống tái trồng cây thuốc phiện, tệ nạn và tội phạm ma túy, phòng chống đuối nước trong mùa mưa bão

26/06/2020 00:00 40 lượt xem

TTTĐT - Những năm gần đây, tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Đồng Văn vẫn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, liên tục thay đổi. Nguồn ma tuý phổ biến trên địa bàn vẫn là hê-rô-in và thuốc phiện. Ngày 25/6 UBND thị trấn Phố Bảng đã phối hợp với Công an huyện Đồng Văn phối hợp tổ chức tuyên truyền phòng, chống tái trồng cây thuốc phiện, tệ nạn và tội phạm ma túy, phòng chống đuối nước trong mùa mưa bão tại thôn Phố Trồ

Trước tình hình đó, Công an huyện triển khai phương án đấu tranh với tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp luật cũng như tác hại của ma túy, tình hình tội phạm ma túy để nhân dân nâng cao ý thức. Nếu như trước đây chủ yếu tuyên truyền miệng thì hiện nay Công an huyện đầu tư trang thiết bị máy chiếu, truyền thông qua các hình ảnh, có dẫn chứng cụ thể. Nhờ đó, bà con hiểu được tác hại của ma túy, sau mỗi buổi tuyên truyền, bà con ký cam kết với lực lượng công an không buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại địa bàn xã Lũng Cú vẫn còn tình trạng tái trồng cây thuốc phiện. Theo chia sẻ của người dân, nguyên nhân chính dẫn đến việc tái trồng cây thuốc phiện là do lợi nhuận cao, địa hình hiểm trở, xa xôi hẻo lánh khó bị phát hiện khiến nhiều người bất chấp luật pháp để trồng lấy nhựa bán. Với quyết tâm xóa bỏ việc tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn, Công an huyện tiến hành rà soát việc trồng cây thuốc phiện tại 100% xã, thị trấn. Đồng thời, phát huy vai trò của trưởng thôn, người uy tín vận động bà con tố giác các đối tượng lén lút trồng cây thuốc phiện, tập trung phát triển kinh tế có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Để duy trì địa bàn thị trấn Phố Bảng không có tệ nạn ma túy, thời gian tới, Công an thị trấn tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức về tác hại của ma tuý đến người dân.

Đồng thời, tuyên truyền cho bà con nhân dân thôn Phố Trồ hiểu biết đuối nước là gì, nguyên nhân dẫn đến đuối nước và cách phòng tránh ra sao. Việc đẩy lùi tệ nạn ma túy đòi hỏi phải có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành và có đẩy lùi tệ nạn trên ra khỏi cộng đồng thì người dân mới yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập