Tin địa phương

Phố Cáo chủ động tuyên truyền Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

05/04/2020 00:00 311 lượt xem

TTTĐT - Những ngày này, công tác phổ biến, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT - TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 được đẩy mạnh. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống đại dịch Covid-19, những ngày đầu tiên trên địa bàn xã Phố Cáo các tuyến đường trung tâm vắng người qua lại, các phương tiện dịch vụ giao thông, nhà hàng, nhà nghỉ trọ, đóng cửa dừng hoạt động.

Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; mọi người dân phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định”. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết… Đó là những nội dung quan trọng trong toàn văn Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ được Tổ tuyên truyền xã kịp thời tuyên truyền tới người dân địa phương. Để người người, nhà nhà đều được nghe. Ủy ban nhân dân xã đã thành lập 02 Tổ tuyên truyền lưu động đồng thời yêu cầu ngành chuyên môn biên dịch nội dung Lời kêu gọi và Chỉ thị bằng hai thứ tiếng phổ thông và tiếng Mông phát trên toàn bộ hệ thống loa truyền thanh không dây được lắp đặt tại các thôn, bản. Ngoài ra, nội dung được cập nhập qua USB để chuyển phát qua hệ thống loa kéo di động chở bằng xe máy đến tuyên truyền tới từng thôn, giúp người dân nắm bắt nội dung phòng chống dịch chung tay thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19...

Cùng với công tác tuyên truyền bằng xe máy lưu động, hệ thống loa truyền thanh; cấp ủy chính quyền các xã và các ngành chức năng cũng tiến hành nhắc nhở, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp và mua bán để đảm bảo an toàn. Đồng thời khuyến cáo, nhắc nhở trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, nếu phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa nào vi phạm các hành vi như: ghim hàng hóa, tăng giá các mặt hàng thiết yếu so với giá đã niêm yết sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập