Tin địa phương

Phố Cáo tập huấn quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng

30/08/2019 00:00 46 lượt xem

TTTĐT: Sáng ngày 29/8/2019, tại hội trường UBND xã Phố Cáo diễn ra lớp tập huấn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Tham gia lớp tập huấn có các đồng chí trong Ban điều hành quỹ bảo vệ và phát triển rừng (chủ trì lớp tập huấn), Các đồng chí Hạt kiểm lâm (Cán bộ phụ trách kỹ thuật; Kiểm lâm địa bàn); các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã cùng toàn thể các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn của 18 thôn bản trên địa bàn xã.

Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe các đồng chí trong Ban điều hành quỹ bảo vệ và phát triển rừng triển khai:

1. Phương án chi trả tiền DVMTR qua tài khoản, thanh toán điện tử hoặc qua các hình thức thanh toán khác.

2. Hướng dẫn UBND cấp xã xây dựng phương án sử dụng tiền DVMTR.

3. Hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR cho cộng đồng thôn bản và tổ chức, hoạt động của tổ, đội quần chúng bảo vệ rừng.

Với mục tiêu nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các Ban quản lý rừng cộng đồng về: Xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng tiền DVMTR; Lập kế hoạch sử dụng tiền DVMTR;  Quản lý sổ sách ghi chép, chứng từ sử dụng tiền DVMTR;

Thông qua tập huấn, các học viên được tham gia thảo luận nhóm, thực hành lập kế hoạch và ghi chép sổ sách, chứng từ. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về cách thức tổ chức họp thôn để xây dựng Quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR. Góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các Ban quản lý rừng cộng đồng mà còn phần nào thay đổi nhận thức của bà con trong việc sử dụng tiền DVMTR để phục vụ cho việc phát triển các hoạt động sinh kế hộ gia đình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập