Tin địa phương

Phố cổ Đồng Văn thu hút khách du lịch

12/10/2016 00:00 203 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 2 mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ đầu tháng 10, lượng khách du lịch đến Đồng Văn đã tăng lên đáng kể, nhất là vào các ngày cuối tuần. Trong những điểm du lịch ở thị trấn Đồng Văn, phố cổ Đồng Văn là một trong nhữngđiểm nhấn được thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích.

Nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá, phố cổ Đồng Văn được hình thành cách đây gần một thế kỷ với những nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào vùng cao như nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá. Đây là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến với thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến phố cổ Đồng Văn, du khách có thể khám phá và tìm hiểu những kiến trúc cổ kính độc đáo, khu chợ cổ với nhiều mặt hàng phong phú và đậm nét văn hóa truyền thống, hay những quán cafe có từ lâu đời. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, mà còn cảm nhận được sự thân thiện và mến khách của con người nơi đây.

http://hagiangtv.vn/Uploaded/Users/btv2/images/pho%20co%20thu%20hut%20khach.JPG

Vào phiên chợ cuối tuần, khu phố cổ nhỏ bé tĩnh lặng ngày thường lại trở nên náo nhiệt đông vui như ngày hội với đủ màu sắc sặc sỡ. Không chỉ là nơi giao lưu buôn bán, chợ ở phố cổ Đồng Văn còn là nơi giao lưu sinh hoạt văn hóa của bà con trong vùng. Với những nét đặc trưng vốn có và vẻ đẹp văn hóa truyền thống đa sắc màu, phố cổ Đồng Văn đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng với du khách khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập