Tin địa phương

Phố Là hưởng ứng Chương trình xã hội hóa xóa nhà tạm Giai đoạn năm 2019-2021

30/09/2019 00:00 58 lượt xem

TTTĐT - Ngay sau khi UBND xã Phố Là nhận được công văn số 1848/UBND-VHXH, ngày 31 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn về việc hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo cấp huyện, Mua Mí Pó là hộ đầu tiên được Ban chỉ đạo cấp xã bình xét cho ưu tiên thực hiện chương trình này, là hộ làm điểm để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo những hộ tiếp theo.

Mua Mí Pó, là một trong những hộ nghèo, khó khăn đặc biệt nhất về nhà ở của xã biên giới Phố Là – Đồng Văn – Hà Giang với ngôi nhà nhỏ siêu vẹo, chỉ được ghép tạm bằng những cây trúc yếu ớt, mái proximang đã cũ nát, mỗi khi có mưa gió về cả gia đình không được an toàn trong ngôi nhà nhỏ của chính mình.                                               

Ngôi nhà của anh Mua Mí Pó, thôn Tả Lủng trước khi được hỗ trợ.

Được chọn là hộ gia đình làm điểm, hai vợ chồng anh Mua Mí Pó, thôn Tả Lủng đã vô cùng vui mừng, phấn khởi, vay mượn kinh phí của anh em, họ hàng thực hiện làm nhà ngay cùng với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn, gia đình anh Pó đã nhanh chóng hoàn thiện ngôi nhà đầu tiên của chương trình, gia đình anh xúc động cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm tới các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Cùng chung niềm vui với gia đình anh Pó, tới nay toàn xã Phố Là đã có 8 hộ gia đình được bình xét đã chủ động khởi công xây dựng nhà ở của mình, các hộ gia đình khác cũng đã chủ động tích cực lao động, sản xuất, cố gắng kiếm thêm thu nhập để khi nhận được sự hỗ trợ họ sẽ xây được ngôi nhà bao lâu nay họ từng mơ ước.

Đây là một chương trình mang ý nghĩa vô cùng to lớn và thiết thực đối với người dân nghèo vùng sâu, vùng xa biên giới. trong thời gian tới chương trình cần được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hơn nữa để bà con nhân dân được đảm bảo cuộc sống của mình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, yên tâm lao động sản xuất, bám đất, bám rừng, giữ gìn biên cương của Tổ quốc thân yêu.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập