Tin địa phương

Phiên giải trình của Thường trực HĐND xã Vần Chải

25/10/2019 00:00 91 lượt xem

TTTĐT – Chiều ngày 24/10,Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Thường trực HĐND xã Vần Chải tổ chức Phiên giải trình về kết quả thực hiện các nguồn vốn thuộc Chương trình 135, Nghị quyết 30a năm 2018 và 7 tháng đầu năm 2019.

Dự phiên giải trình có các đồng chí Mua Sè Sính, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và Tổ trưởng, Tổ phó đại biểu HĐND xã, đại diện các ban, ngành xã; đồng chí Vàng Mí Vư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã chủ trì phiên giải trình: Tại phiên họp, Thường trực HĐND xã Vần Chải đã yêu cầu UBND xã giải trình, làm rõ một số nội dung về kết quả thực hiện nguồn vốn sự nghiệp Chương trình 135, 30a năm 2018 và 7 tháng đầu năm 2019.

Sau khi Thường trực HĐND xã Chủ tịch UBND xã đã làm rõ một số nội dung các nguồn vốn thuộc Chương 135, Nghị quyết 30a liên quan trực tiếp đến người được hưởng lợi như: nuôi Lợn sinh sản năm 2017, nuôi Bò; thu hồi các nguồn vốn 135, 30a  theo quy định. Qua ý kiến giải trình, làm rõ của Chủ tịch UBND xã, Thường trực HĐND, Tổ đại biểu, các Ban HDND xã đồng tình nhất trí.

Đ/c Mua Sè Sính, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy kết luận: Đề nghị chủ tịch xã chỉ đạo Công chức chuyên môn tiếp tục kiểm tra các hộ dân trồng cây lê tại thôn Khó Chớ chăm sóc vun bón ngay để cây được phát triển tốt; Kiểm tra các hộ nuôi Ong tại thôn Vần Chải A, B hiện nay mốt số đàn Ong đã bay đi, hộ gia đình chưa mua bổ sung cần chỉ đạo mua ngay để đảm bảo sản phẩm mật trong mùa hoa bắt đầu nở; Kiểm tra lại các hộ nuôi Dê tại các thôn đã đăng theo kiểm tra sai danh sách đăng ký nuôi cần đưa ra họp dân thống nhất có biên bản chuyển đổi của từng hộ.

Tất cả các nội dung trên báo cáo Thường trực HĐND xã trước ngày 05/11/2019. Giao các Tổ đại biểu xã tiếp tục theo dõi các  Chương trình chính sách hỗ trợ cho người dân một cách có hiệu quả. Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã tiếp tục giám sát chặt chẽ việc triển khai thực hiện các chương trình hỗ trợ của Nhà nước theo quy định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập