Tin địa phương

Ra mắt Tổ hợp tác nuôi ong nội xã Vần Chải

04/10/2019 00:00 87 lượt xem

TTTĐT – Chiều ngày 03/10, Tổ hợp tác nuôi Ong nội xã Vần Chải, tổ chức ra mắt và Công bố quyết định của Chủ tịch UBND xã Vần Chải, về việc công nhận Tổ hợp tác nuôi ong nội địa phương Thôn Khó Chớ, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn. Dự chỉ đạo có đồng chí Trần Ngọc Giác, Chủ tịch UBND xã.

Để bảo tồn giống ong nuôi địa phương, UBND xã Vần Chải đã thành lập Tổ hợp tác nuôi ong nội lấy mật nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho người dân địa phương tạo ra một chuỗi giá trị sản phẩm có chất lượng cao cùng với giá cả thị trường để tiêu thụ đầu ra đảm bảo chất lượng về mật Ong hoa bạc hà trên Cao nguyên đá Đồng Văn, tận thu khai thác nguồn hoa bạc hà đã được người dân địa phương khoanh nuôi bảo vệ trên địa bàn xã Vần Chải.

Hiện nay, toàn xã Vần Chải có 950 đàn Ong, quy mô vừa và nhỏ tại các hộ gia đình. Từ nhu cầu thị trường ngày càng cao về các sản phẩm mật Ong bạc hà, UBND xã Vần Chải đã chỉ đạo Thôn Khó Chớ vận động các hộ dân thành lập Tổ hợp tác nuôi Ong nội. Tổ hợp tác 12 thành viên, vốn 200 triệu đồng. Các thành viên tham gia là những người có kinh nghiệm nuôi Ong nhiều năm, được tập huấn nhiều về kỹ thuật nuôi Ong. Trước mắt Tổ hợp tác là đơn vị chủ yếu cung cấp sản phẩm mật Ong trên địa bàn xã Vần Chải.

Với mục tiêu trước mắt là chú trọng chất lượng sản phẩm và các hoạt động nhằm nhân rộng số lượng đàn Ong nội từ mỗi thành viên ít nhất phải nuôi từ 20-30 đàn Ong.

Thực tế cho thấy, nuôi Ong lấy mật với quy mô vừa và nhỏ rất phù hợp với nhiều gia đình có diện tích hoa bạc hà rộng trên địa bàn xã Vần Chải. Tổ hợp tác sẽ giúp các thành viên và người dân trên địa bàn tìm ra ổn định cho sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu mật Ong bạc hà xã Vần chải.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập