Tin địa phương

Tình trạng xuống cấp của tuyến đường tỉnh 182B

07/11/2019 00:00 216 lượt xem

TTTĐT - Nhiều đoạn đường thuộc tuyến đường tỉnh 182B bắt đầu từ thị trấn Đồng Văn đi xã Ma Lé huyện Đồng Văn đang xuống cấp, hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuyến đường tỉnh182 B từ thị trấn Đồng Văn đi xã Ma Lé có chiều dài khoảng 5,5 km, là tuyến đường huyết mạch kết nối từ thị trấn Đồng Văn đi xã Lũng Cú, tuyến đường này gắn kết hệ thống giao thông giữa hai khu vực nhằm phát triển giao thương, thuận tiện đi lại cho bà con nhân dân và khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế cho thấy, hiện nay một số điểm của tuyến đường này đang trong tình trạng xuống cấp với mặt đường rạn nứt, bong tróc, đất đá nằm ngổn ngang 2 ven bên đường gây đọng nước khi trời mưa, bụi bẩn khi trời nắng, tiềm ẩn nguy hiểm đối với xe hai bánh lưu thông trên đường, nhất là lượng khách du lịch đến thăm quan du lịch tại vùng cao nguyên đá Đồng Văn ngày càng cao.

Được biết, ban đầu tuyến đường này chỉ bong tróc nhỏ nhưng không được dặm vá, mưa xuống đọng nước, trong đó xe tải nặng chở đầy đá mỗi lần đi qua những đoạn xuống cấp, hư hỏng càng làm cho mặt đường trở nên hư hại nghiêm trọng hơn do mất đi khả năng chịu tải. Ngoài ra, hiện nay gần khu vực đoạn đường này đang có công trình đang thi công do vậy lưu lượng xe chạy quá tải qua đây vô cùng lớn dẫn đến tình trạng  mặt đường trở nên xuống cấp nhanh hơn, đặc biệt những ngày này lưu lượng khách du lịch đến với huyện Đồng Văn qua tuyến đường này ngày cao, chính vì vậy tuyến đường này ngày trở nên xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn gây bức xúc không chỉ người dân mà ngay cả khách du lịch khi qua đây.

Tỉnh lộ 182B là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa trung tâm thị trấn Đồng Văn đi xã Ma Lé và xã Lũng Cú nơi có cột cờ Quốc gia thiêng liêng hàng năm đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên tình trạng xuống cấp, hư hỏng tuyến đường này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đến tính mạng của người dân, ghìm hãm sự phát triển kinh tế và hình ảnh du lịch của huyện nhà. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm có phương án nâng cấp, tu sửa tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, để lại hình ảnh đẹp về  con người khi di chuyển qua tuyến đường này.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập