Tin địa phương

Tổ chức ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc ở khu dân cư xã Vần Chải

13/11/2019 00:00 67 lượt xem

TTTĐT – Ngày 10/11, đồng chí Mua Sè Sính, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại thôn Tả Lủng, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019) và Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc 18/11.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy bày tỏ lòng vui mừng và ghi nhận những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của thôn Tả Lủng nói riêng, xã Vần Chải nói chung đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt từ một thôn rất nghèo của xã Vần Chải đã mạnh dạng đăng ký phấn đấu xây dựng làng văn hóa giai đoạn 2017-2019, nay đã được UBND huyện công nhận Làng Văn hóa lần 2 năm 2019.

Đồng chí Mua Sè Sính, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy mong muốn, trong thời gian tới Ban lãnh đạo thôn và bà con nhân dân trong thôn tiếp tục chung sức, chung lòng đoàn kết, nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, động viên nhau, giúp đỡ để các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống, xây dựng thôn ngày càng phát triển hơn.

Đồng chí Mua Sè Sính khẳng định, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc gắn với kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động mà trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” sẽ mang lại ý nghĩa thiết thực đối với các tầng lớp nhân dân, khu dân cư, dù ở thôn xa hay thôn gần. Tỉnh ủy Hà Giang đã có Đề án 09 về khôi phục, bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, nhằm đoàn kết giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đã tặng 4 xuất quà trích từ Quỹ vì người nghèo cho 4 hộ nghèo đặc biệt khó khăn năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập