Tin địa phương

Thường trực Đảng ủy xã họp triển khai rà soát nhà ở đối với hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Vần Chải

08/08/2019 00:00 42 lượt xem

TTTĐT- Chiều ngày 07/8, Thường trực Đảng ủy tổ chức họp triển khai rà soát nhà ở đối với người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Vần Chải. Chủ trì hội nghị đồng chí Mua Sè Sính- HUV, Bí thư Đảng ủy. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy; Thường trực HĐND; UBND; UBMTTQ xã; các ngành, đoàn thể; cán bộ phụ trách các thôn bản trên địa bàn.

Tại hội nghị, toàn thể hội nghị được nghe đồng chí Mua Sè Sính - HUV, Bí thư Đảng ủy xã triển khai nội dung rà soát về nhà ở đối với hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Vần Chải. Qua thảo luận, ý kiến của các đồng chí về rà soát nhà ở đối với hộ người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở phải tuân thủ theo đúng bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, về diện tích nhà ở phải đủ từ 10m2/khẩu trở lên, kiến trúc làm nhà phải theo Đề án 09 của Tỉnh ủy Hà Giang, làm theo kiến trúc truyền thống của dân tộc Mông, khi đi rà soát phải có ảnh toàn bộ ngôi nhà và chủ nhà, có bản cam kết thực hiện trong giai đoạn 2020-2021.

Kết luận giao nhiệm vụ cụ thể: Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị các động chí cán bộ, Công chức phụ trách các thôn bản khi đi rà soát phải họp Ban lãnh đạo thôn thống nhất nội dung rà soát đảm bảo đúng đối tượng theo chương trình được hỗ trợ cho người dân có mái nhà ở an toàn, ổn định phù hợp với phong tục tập quán của địa phương, để người dân từng bước nâng cao cuộc sống góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã Vần Chải.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập