Tin địa phương

THỊ TRẤN PHỐ BẢNG PHONG TỎA THÔN TẢ KHA

22/04/2020 00:00 49 lượt xem

TTTĐT - Thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng với 503 người dân sẽ bị phong tỏa từ 9 giờ 00 phút ngày 22/4/2020 để phòng, chống dịch Covid – 19 Sáng ngày 22/4/2020 Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã ban hành Quyết định số 901/QĐ-UBND, về việc phong tỏa Thôn Tả Kha thị trấn Phố Bảng để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong Quyết định ghi rõ:

1. Địa bàn phong tỏa: Thôn Tả Kha, Thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (Tính từ cổng Đồn công an thị trấn Phố Bảng, phía đối diện gia đình ông Sùng Quáng Sà đến mốc 393 cửa khẩu Phố Bảng)

2. Diện tích khu vực phong tỏa: 336,5 Ha.

3. Số người trong khu vực phong tỏa: 503 người với 97 hộ.

4. Thời gian thực hiện phong tỏa kể từ 9 giờ 00 phút ngày 22/4/2020 đến khi có thông báo của ngành Y tế.

 

Cán bộ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng loa di động không dây đến các thôn bản

Mục đích của việc phong tỏa thôn Tả Kha là tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng và giữa người tiếp xúc gần với người có nguy cơ cao. Do vậy, cán bộ và nhân dân các dân tộc phải thật sự bình tĩnh, thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương không hoang mang, lo sợ, từng bước chung tay phòng, chống và dập dịch. Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cấp thiết cho người dân, đảm bảo cuộc sống không bị xáo trộn. Đồng thời, trong thời gian này thị trấn cũng tiến hành phun khử khuẩn, khuyến cáo người dân trong thôn tự khai báo y tế, hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập và nên thường xuyên vệ sinh nhà ở nơi cư trú. Phát khẩu trang tới từng hộ gia đình trong thôn. Đối với các khu vực cách ly và nơi phong tỏa, hằng ngày ngành Y tế tiến hành thực hiện đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng, công tác truyền thông cho người dân và kiểm soát dịch bệnh tại những khu vực này một cách nghiêm ngặt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập