Tin địa phương

Thị trấn Đồng Văn Hội đàm với trấn Đền Bồng huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc

27/08/2017 00:00 391 lượt xem

TTTDT - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và sơ kết 01 năm kết nghĩa giữa thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nước Cộng hòa xã hội chủ Việt Nam và Trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Vừa qua, chiều ngày 25/8/2017, nhận lời mời của UBND thị trấn Đồng Văn, đoàn đại biểu trấn Đền Bồng – Trùng Quốc, do Đ/c Lãnh Thành Quý, Chủ tịch HĐND trấn Điền Bồng làm trưởng đoàn, đã có buổi Hội đàm tại thị trấn Đồng Văn.

 Tại buổi Hội đàm Đ/c Mai Anh Tuấn, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn thay mặt cho đoàn đại biểu thị trấn, đã ôn lại lịch trọng đại ngày 2/9 và báo cáo kết quả 01 năm kết nghĩa với Trấn Điền Bồng. Từ khi ký kết đến nay, hai bên đã tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thăm thân, mua bán trao đổi hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, nông cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng.... Góp phần tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống của nhân dân, đặc biệt là tại các thôn giáp biên. Hai bên đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng cấp huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật cho nhân dân biên giới, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật của người dân, giảm thiểu các vụ vi phạm về đường biên, mốc giới. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở người và động vật, không để dịch bệnh lây lan sang hai bên biên giới. Phối hợp làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, không để xảy ra các vụ cháy qua biên giới cũng như trên đường biên giới hai nước.

Tại buổi hội đàm, trên tinh thần hữu nghị, hợp tác cùng phát triển, hai đoàn đại biểu đã cùng nhau đánh giá cụ thể những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế mà hai bên chưa làm được sau 01 năm thiết lập quan hệ trấn hữu nghị. Để có ý kiến đề xuất với cấp trên của hai bên để nâng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa trấn hai bên lên một tầm cao mới trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập