Du lịch Đồng Văn

TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ NGÀNH DU LỊCH TRONG NĂM 2022

24/01/2022 02:05 146 lượt xem

TTTĐT - Cùng với khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương những năm gần đây, bằng sự linh hoạt trong công tác quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch lượng du khách đến Đồng Văn tăng dần theo các năm. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 phức tạp song Đồng Văn vẫn là điểm đến an toàn, lí tưởng, qua đó đã mở ra những tín hiệu tích cực từ ngành du lịch trong năm 2022.

TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ NGÀNH DU LỊCH TRONG NĂM 2022
Điểm du lịch Phố Cổ Đồng Văn thu hút khách du lịch

Để du khách trong và ngoài nước khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang nhất là trong thời điểm dịch Covid 19 phức tạp, Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Giang, phối hợp với Công ty du lịch dịch vụ đông dương tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch online trực tuyến giới thiệu những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người nơi Cao nguyên đá Đồng Văn đến với các đối tác du lịch, công ty lữ hành trong và ngoài nước. Chương trình được truyền trực tiếp, mang đến sự sinh động thông qua các điểm cầu đã truyền tải những thông tin, hình ảnh về nhiều danh thắng, di tích vùng công viên địa chất đến đông đảo du khách. 

                                             Khách du lịch tại điểm Cột cờ Quốc gia Lũng Cú

Chương trình trải nghiệm online trực tuyến giới thiệu những vẻ đẹp về thiên nhiên và con người nơi Cao nguyên đá được thực hiện quy mô, kỹ lưỡng thông qua việc ứng dụng công nghệ số được truyền đến trên 100 đơn vị, đối tác, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước. Chương trình được lồng ghép khai thác các Lễ hội truyền thống như lễ cúng tổ tiên của đồng bào Lô Lô ở xã Lũng Cú. Đây là nghi Lễ được đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, để quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch tại địa phương.

                                                        Đa dạng hình thức quảng bá du lịch

Song song với việc quảng giới thiệu hình ảnh du lịch, ngay sau khi tỉnh Hà Giang đón khách du lịch trở lại, huyện Đồng Văn cũng chủ động xây dựng kế hoạch triển khai và thực hiện theo hướng dẫn của cấp trên, trong đó đã tái hoạt động các loại hình dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn trong tình hình mới. Cột cờ Quốc gia Lũng Cú là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước trong chuyến hành trình du lịch vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Theo ghi nhận, không chỉ riêng Cột cờ quốc gia Lũng Cú, tại các điểm du lịch nổi tiếng khác trên địa bàn huyện lượng khách đã bắt đầu tăng trở lại.

Mặc dù, ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 lượng khách đến với huyện Đồng Văn nói riêng và Hà Giang nói chung đã giảm đáng kể so với mọi năm. Song, bằng sự nỗ lực của các địa phương, công tác đáp ứng nhu cầu đảm bảo an toàn tại các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ trên địa bàn đã được chuẩn bị một cách nghiêm túc, chu đáo. Huyện Đồng Văn đã sắp xếp, tổ chức lại trật tự kinh doanh, các hoạt động hướng dẫn tham quan; phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp xúc tiến từng bước làm mới, nâng cấp các sản phẩm du lịch. Trong đó, tập trung quảng bá, khai thác các sản phẩm du lịch bản địa  mang tính trải nghiệm để thu hút du khách đến với Đồng Văn. 

Một điều đáng mừng đối với ngành du lịch huyện Đồng Văn theo thống kê của ngành chuyên môn từ đầu năm 2022, huyện đã đón hơn 23.000 lượt du khách. Đặc biệt, không chỉ khách nội địa đến từ các tỉnh, thành trong nước mà du khách nước ngoài cũng chọn Đồng Văn là điểm đến vào những ngày đầu năm mới. Để đáp ứng nhu cầu của du khách các dịch vụ lưu trú, các nhà hàng, quán ăn cũng luôn thực hiện việc tiếp đón và phục vụ chu đáo. Cùng với đó, kiên quyết không tăng giá bất thường, nhằm phát triển du lịch theo hướng thân thiện bền vững, đảm bảo cho sự hài lòng của du khách thăm quan. 

Với sự nỗ lực của huyện Đồng Văn lượng khách du lịch đã bắt đầu tăng trở lại và có những phản hồi tích cực về ngành du lịch an toàn và thân thiện. Đặc biệt, số lượng du khách du lịch tăng trong thời gian qua đã và đang báo những tin vui tích cực của ngành du lịch trong một năm mới đầy khởi sắc.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập