Tin địa phương

Trường Nội trú Phố Bảng tổ chức hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng “Tết ấm – Xuân vui” năm 2020

17/01/2020 00:00 95 lượt xem

TTTĐT - Nhằm tạo sự đoàn kết, vui tươi phấn khởi tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong dịp tết đến xuân về đồng thời giáo dục kỹ năng sống giúp học sinh biết được các bước chẩn bị nguyên liệu và cách làm bánh chưng truyền thống, tạo sân chơi cho các em học sinh có cơ hội được thể hiện sự khéo léo, được giao lưu học hỏi, đoàn kết góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục học sinh một cách toàn diện của nhà trường.

Hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng “Tết ấm – Xuân vui” có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm, một số phụ huynh học sinh, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phố Bảng. Số lượng bánh cần gói là 400 chiếc và tổ chức gói bánh theo lớp, mỗi lớp thực hiện gói hoàn thành và luộc chín ít nhất 40 chiếc bánh chưng vuông.                                     

Các em học sinh thực hành làm bánh chưng

Sau gần 3 giờ, 400 chiếc bánh chưng của 10 lớp gói bánh đã hoàn tất và đưa vào nồi ngâm. Ngày 15/01 tổ chức luộc bánh, sau nhiều giờ đồng hồ những cái bánh trưng do chính tay các em học sinh làm đã chín và hoàn thành, cuối buổi hoạt động Nhà trường đã tổ chức trao tặng 338 chiếc bánh cho các em học sinh toàn trường mỗi em học sinh đều được mang 01 cái về nhà để biếu ông bà, cha mẹ. Số bánh còn lại nhà trường tổ chức liên hoan tại các lớp. Cũng trong dịp này nhà trường đã trao tặng 24 chiếc áo ấm của trường THCS – THPT Nguyễn Siêu – Hà Nội cho 20 em học sinh nghèo vượt khó; Chi hội Hội chữ thập đỏ nhà trường trao 6 xuất quà tết cho 6 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000đ.

Thầy Lê Quang Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là năm đầu tiên trường tổ chức gói bánh chưng trong trường. Ngoài ý nghĩa nhân văn, sự quan tâm đối với các em học sinh nội trú, mục đích nhà trường tổ chức còn để các em trải nghiệm thực tế cách gói bánh chưng như thế nào? Thông qua hoạt động gói bánh, giúp các em hiểu về sự tích bánh chưng, ý nghĩa của thờ cúng tiên tổ mỗi khi Tết đến Xuân về.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập