Tin địa phương

Trường Phổ thông cơ sở xã Sảng Tủng tổ chức hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên học trực tuyến trong thời gian nghỉ tránh dịch bệnh Covid-19.

17/04/2020 00:00 83 lượt xem

TTTĐT - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày học sinh trở lại trường chưa thể xác định được, vì thế Trường PTCS xã Sảng Tủng đã thực hiên đẩy mạnh dạy học trực tuyến được xem là giải pháp cần thiết lúc này.

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang cũng như chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn, trường PTCS xã Sảng Tủng không học tập trung tại trường để phòng chống việc lây nhiễm dịch Covid-19 nên nhà trường triển khai kế hoạch học tập online, từng giáo viên tham gia với vai trò khác nhau theo từng bậc học của học sinh nên trường sẽ căn cứ vào nội dung và kế hoạch của Phòng GD&ĐT huyện cũng như của Ban Giám hiệu nhà trường để hướng dẫn các em học sinh thực hiện học trực tuyến bắt đầu từ tháng 3/2020 đến nay.               

Cán bộ Giáo viên hướng dẫn hỗ trợ các em học sinh sinh viên về hình thức học Online

Để đảm bảo cho các em học sinh THPT và Sinh viên là con em ở các thôn xa khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng mạng viễn thông, UBND xã Sảng Tủng triển khai thông báo số 175/TB-UBND, ngày 14/4/2020 Thông báo về việc hỗ trợ học trực tuyến trong thời gian cách ly phòng, chống Covid-19, UBND xã và Trường PTCS hỗ trợ cung cấp Wifi Internet, địa điểm để tải download bài học, tại trụ sở trường và Hội trường UBND xã. Nhà trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, kế hoạch thực hiện đảm bảo tính khoa học của chương trình phổ thông hiện hành.

Đồng chí Vương Ngân Sơn - Hiệu trưởng Trường PTCS xã Sảng Tủng quán triệt đến các Giáo viên cần xây dựng cụ thể chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng và kết hợp phương thức chuyển bài học đến trực tiếp nhà cho học sinh để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà. Các chủ đề cần được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định và lợi ích chung của học sinh. Giáo viên xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập. Trong quá trình triển khai thực hiện, cần tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập đạt hiệu quả trong thời gian tránh dịch Covid-19 tại nhà.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập