Tin địa phương

Trạm y tế xã Sảng Tủng thực hiện tiêm chủng tháng 3 năm 2020

06/03/2020 00:00 79 lượt xem

TTTĐT- Trong ngày 06/3 thực hiện theo lịch tiêm chủng Trạm Y tế xã tổ chức tiêm chủng mở rộng cho trẻ tháng 3/2020. Để đảm bảo đúng lịch tiêm sáng ngày 06/3/2020 tại Trạm Y tế xã Sảng Tủng đã đón các bà mẹ và trẻ đến Trạm y tế xã để thực hiện tiêm chủng. Theo cán bộ y tế xã, hiện Trạm y tế đã duy trì việc tiêm chủng hằng tháng trung bình lên đến trên 70% bé đến tiêm chủng tại trạm.

 Thực hiện đầy đủ quy trình trước khi tiêm, các bé được cho lên cân trước khi vào khám sàng lọc, cán bộ Trạm y tế kiểm tra, hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước khi chỉ định tiêm chủng và chuyển trẻ sang phòng tiêm. Trong đợt tiêm này không có trẻ nào có dấu hiệu bất thường sau tiêm như bị “sưng, nóng, đỏ, sốt”, cán bộ tiêm chủng hướng dẫn bà mẹ trước và sau khi tiêm để trẻ lưu lại Trạm y tế 30 phút sau tiêm để theo dõi.

Theo dõi chỉ đạo buổi tiêm này, ông Nguyễn Văn Vượng, Trạm trưởng Trạm Y tế xã đánh giá cao tinh thần của các bậc cha mẹ 15/15 thôn có trẻ đang trong độ tuổi tiêm chủng và có ý thức đưa trẻ đến tiêm tại Trạm Y tế xã, đối với cán bộ tiêm chủng tại trạm tuân thủ  đúng quy trình. Trạm đã duy trì tiêm chủng thường xuyên vào ngày mùng 7,8,9 hằng tháng. Trạm cũng quản lý được trên 99% trẻ sinh là đối tượng tiêm chủng, tỷ lệ quản lý phụ nữ có thai đạt 100%, tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt 99,8%, tiêm phòng viêm não Nhật Bản cho trẻ 1-3 tuổi đạt 96,7%... ngoài ra Trạm còn chỉ định hoãn tiêm (do trẻ có biểu hiện đang sốt, ho hoặc đi ngoài) tháng này có thể được tiêm vào tháng kế tiếp, tránh bỏ sót mũi tiêm hoặc tiêm không đúng lịch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập